Chủ Nhật, 29/09/2024 22:24 CH
Thêm tuyến xe buýt, cần thêm chất lượng dịch vụ
Thứ Năm, 22/10/2015 09:00 SA

Đầu tháng 10/2015, tuyến xe buýt số 10 với lộ trình từ TP Tuy Hòa đi qua các xã An Chấn, An Hòa đến nhà thờ Mằng Lăng thuộc xã An Thạch (huyện Tuy An) đã đi vào hoạt động. Tuyến xe buýt này đã đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân các xã ven biển huyện Tuy An và góp thêm vào hệ thống các tuyến xe buýt của tỉnh.

 

Hiện ở Phú Yên có 5 tuyến xe buýt do các DNTN Vận tải và Du lịch Cúc Tư, Lý Anh Tuấn khai thác. Từ khi có các tuyến xe buýt, việc đi lại của người dân giữa các địa phương như TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh thuận lợi hơn nhiều. Tuy nhiên, điều mà người dân đòi hỏi là các tuyến xe buýt cần nâng cao chất lượng phục vụ. Cụ thể là các doanh nghiệp kinh doanh xe buýt phải đảm bảo tần suất hoạt động như đã đăng ký. Hiện nay, tình trạng xe buýt trễ giờ, bỏ chuyến xảy ra thường xuyên khiến hành khách phải chờ rất lâu nhưng phản ánh với nhà xe thì cũng như không. Trước đây, giữa xe buýt Cúc Tư và Anh Tuấn thường đua nhau rước khách, ép xe làm hành khách đi xe thót tim, tai nạn đã xảy ra. Còn nay, tình trạng này có phần lắng dịu nhưng người dân vẫn thấy xe buýt chạy rất nhanh, kéo còi inh ỏi trên một số tuyến phố ở trung tâm TP Tuy Hòa, rất dễ dẫn tới tai nạn giao thông với các phương tiện khác. Các xe buýt sau một thời gian dài hoạt động cũng đã xuống cấp, rất cần được các doanh nghiệp tu sửa, nâng cấp để đảm bảo an toàn kỹ thuật và giúp chất lượng phục vụ hành khách đi xe tốt hơn.

 

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng rất hiệu quả. Sắp tới đây, khi điều kiện kinh tế phát triển, nhu cầu đi lại tăng cao thì chắc chắn Phú Yên sẽ có những tuyến xe buýt đi Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa). Sự phát triển của các tuyến xe buýt là điều tất yếu. Song ngoài số lượng, người dân thường sử dụng loại phương tiện này mỗi khi đi lại còn cần chất lượng phục vụ. Mong rằng các doanh nghiệp vận tải đang khai thác các tuyến xe buýt sẽ quan tâm đến mong muốn này của người dân.

 

Ý DÂN (huyện Tuy An)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek