Thứ Bảy, 05/10/2024 18:15 CH
Có mái ấm “Nghĩa tình Trường Sơn”, xuân này thêm vui
Thứ Hai, 23/12/2013 07:55 SA

Thời gian qua các ngành, các cấp, Mặt trận, hội đoàn thể ở tỉnh Phú Yên có nhiều hoạt động với những việc làm thiết thực, giúp đỡ tạo điều kiện để cựu chiến binh (CCB) Trường Sơn nghèo trong tỉnh phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn bệnh tật. Tuy nhiên, hiện còn nhiều CCB Trường Sơn gặp khó khăn trong cuộc sống, phải ở trong các căn nhà tạm “nắng cũng lo, mưa cũng sợ”.

 

Nha131223.jpg

Bàn giao nhà Nghĩa tình Trường Sơn cho CCB huyện Sông Hinh - Ảnh: N.HÀ

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giúp đỡ CCB Trường Sơn, UBND tỉnh có thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ về tinh thần, giúp đỡ về vật chất để xóa nhà tạm cho CCB Trường Sơn.

 

Qua cuộc vận động “Dấu ấn Trường Sơn” tối 28/7/2013, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ các CCB Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xóa nhà tạm với số tiền trên 100 triệu đồng.

 

Sau khi kết thúc cuộc vận động, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Phú Yên kết hợp với lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn huyện Sông Hinh cân nhắc, xem xét hồ sơ và quyết định giúp 3 hộ CCB với số tiền 90 triệu đồng. Cụ thể: CCB Lương Văn Luân (thôn Tân Lập, xã Ea Ly) 30 triệu đồng; Đỗ Thị Ngạn 40 triệu đồng, Lê Trọng Tê 20 triệu đồng (khu phố 10, thị trấn Hai Riêng). Số tiền này có sự đóng góp của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát, UBND tỉnh Hải Dương, Quân khu 5, Công ty Xổ số kiến thiết Phú Yên, Công ty TNHH Thành Chân, Sở Y tế, Sở GTVT Phú Yên và một số đơn vị, cá nhân khác.

 

Với số tiền được hỗ trợ cộng với vay mượn thêm của các gia đình, 3 ngôi nhà “Nghĩa tình Trường Sơn” nói trên hoàn thành sau 5 tháng xây dựng. Ngày 18/12/2013, trong không khí kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, được sự quan tâm của Sở GTVT Phú Yên tạo điều kiện phương tiện, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh cùng Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, VTV Phú Yên và đại diện các nhà tài trợ đã có mặt để làm lễ bàn giao nhà.

 

CCB Trường Sơn Đỗ Thị Ngạn xúc động nói: “Cảm ơn lãnh đạo tỉnh Phú Yên, tỉnh Hải Dương, các nhà tài trợ, đồng đội đã quan tâm giúp đỡ, tôi mới có ngôi nhà hôm nay, ước mơ có nhà đã thành hiện thực”. Còn CCB Lê Trọng Tê bùi ngùi nói: “Ở cái tuổi “gần đất xa trời” có được gian nhà khang trang ấm cúng như thế này, tôi thật mãn nguyện”. CCB Lương Văn Luân bùi ngùi cho biết: “Đón xuân Giáp Ngọ này tôi hạnh phúc lắm”. Rồi anh nhẹ nhàng sửa lại những bằng khen, huy chương, huân chương, những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng trong những năm chiến đấu trên con đường Trường Sơn huyền thoại đặt trên chiếc kệ gỗ mới đóng trong gian nhà sáng ánh đèn với niềm vui khó tả.

 

Các anh chị hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia đóng góp xây dựng địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, các CCB sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

 

ĐẮC TẤN - NGỌC HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek