Thứ Bảy, 05/10/2024 18:17 CH
Nhân viên trên tàu thiếu ý thức, dân lãnh đủ
Thứ Năm, 19/12/2013 08:00 SA

Theo phản ánh của một số người dân, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 11/12/2013, đoàn tàu SE5 (xuất phát tại Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh) đi qua khu vực gần gác chắn Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) thì 2 túi rác to từ trên tàu vứt xuống mặt đường. Lúc này có gió thổi mạnh, làm nhiều hộp xốp, ly, chén nhựa, bao nilon… trong 2 túi rác bay khắp nơi, cuốn vào nhà dân sống ở khu vực này khiến nhiều người bức xúc.

 

Anh Mai Văn Thuận ở khu phố 4, phường 1, TP Tuy Hòa cho biết: Nhà tôi cách nơi rác từ trên tàu vứt xuống chỉ hơn 5m. Lúc đó, tôi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng tàu chạy qua, liền sau đó, mùi hôi thối xộc thẳng vào mũi. Tôi nhìn ra cửa thì thấy 2 túi rác màu đen ở sát đường ray trước nhà. Hiện tượng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra nên tôi không bất ngờ lắm. Tôi chỉ bức xúc vì tại sao trên tàu khách đã có khu vệ sinh, khu chứa rác thải mà người trên tàu còn vứt rác xuống đường. Điều đáng nói, đây là khu vực trung tâm thành phố, có đông người sinh sống chứ không phải vùng hẻo lánh, vắng người. Theo anh Thuận, rác bị vứt từ tàu khách chủ yếu là đồ ăn thức uống thừa, đã qua một thời gian, bị ôi thiu, bốc mùi hôi thối. Ngoài ra còn có bao nilon, hộp xốp đựng cơm, ly, chén nhựa, đồ vệ sinh… của hành khách đi trên tàu. Mỗi khi trời nắng gắt kèm theo gió mạnh thì mùi hôi bốc lên nồng nặc, rất mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường và người dân sống ở nơi có tàu đi qua phải lãnh đủ. “Chúng tôi sống gần đường ray nên phải thường xuyên dọn rác từ trên tàu vứt xuống. Ai nấy đều rất bức xúc nhưng không biết kiến nghị lên cấp nào để được giải quyết?”, anh Thuận nói.

 

Theo ông Lưu Huy Thuấn, nhân viên gác chắn Trần Hưng Đạo thuộc Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Phú Khánh thì ngành Đường sắt quy định nhân viên các tổ tàu phải có trách nhiệm thu gom rác thải, đồ ăn thừa do hành khách để lại và sẽ chuyển đến khu vực xử lý mỗi khi tàu dừng tại các ga. Việc các nhân viên làm việc trên tàu vứt rác thẳng xuống đường khi tàu đang chạy, nhất là qua các khu dân cư, đều bị nghiêm cấm. Thế nhưng, không hiểu sao tình trạng này rộ lên trong khoảng hơn nửa năm trở lại đây. Ông Thuấn cho biết: Tôi làm việc tại gác chắn Trần Hưng Đạo, ngay sát khu dân cư, nên cũng trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của nạn vứt rác bừa bãi từ trên tàu khách xuống đường. Nhiều lần, tôi đã phản ánh sự việc lên cấp trên để kiến nghị cấp cao hơn nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn. Tôi mong các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền vào cuộc, kiểm tra, xử lý để tạo môi trường sống lành mạnh cho người dân sống gần khu vực đường sắt.

 

NHÃ NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek