Thứ Bảy, 05/10/2024 20:14 CH
Cần cảnh giác trước các chiêu lừa, trộm cắp
Thứ Năm, 12/12/2013 08:10 SA

Thời gian gần đây, địa bàn TP Tuy Hòa xảy ra nhiều vụ lừa đảo, cướp giật với các hành vi tinh vi và táo bạo.

 

Nhiều người dân cho biết, có từ 2 đến 3 thanh niên đi trên 1 chiếc xe tìm đến các gia đình chỉ có người già hoặc trẻ em ở nhà. 1 người vào nhà, trên tay xách bì trái cây hoặc bánh ngọt nói với chủ nhà là có người quen gửi rồi giả vờ đi ra. Chờ cho chủ nhà mang trái cây, bánh xuống bếp, bọn chúng liền ra tay trộm cắp các vật dụng có thể đem bán được từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

 

Nhiều người dân ở khu phố Nguyễn Đình Chiểu, phường 7 đến giờ vẫn không quên vụ trộm chiếc xe nôi trẻ con của nhà chị N.T.H ở đường Nguyễn Đình Chiểu. Chiều hôm đó, chị H đẩy xe nôi đưa con dạo phố, khi vừa về đến nhà, do thềm nhà cao so với mặt đường nên chị H ẵm con vào nhà trước, sau đó mới đưa xe vào. Sau khi đưa con vào nhà, chị H quay ra thì thấy chiếc xe nôi đã bị 2 thanh niên lấy cắp và chạy một đoạn xa…

 

Còn tại khu phố Trường Chinh ở phường 7, thời gian gần đây cũng xảy ra rất nhiều vụ mất trộm chim cảnh. Tranh thủ trời vừa hửng nắng, người nuôi chim đem chim cảnh ra hứng nắng. Tuy đã cảnh giác, chủ nhân của các chú chim cảnh ngồi trước nhà để canh nhưng chỉ cần sơ sẩy vào nhà uống nước hoặc đi vệ sinh, khi quay ra thì chim đã mất!

 

Anh T.V.H kể: Tranh thủ ngày thứ 7 vừa rồi, tôi đưa 5 lồng chim cảnh sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ treo trước nhà. Vì có việc đột xuất, tôi dặn con gái đang ngồi chơi ở phòng khách xem chừng. Khoảng 20 phút sau tôi quay về thì 2 trong 5 chiếc lồng chim biến mất trước sự ngỡ ngàng của con gái tôi. Còn trường hợp bị mất chim cảnh của anh L.V. đúng là quá sức táo bạo. Mừng tân gia, anh  đưa 2 chiếc lồng nuôi những chú chim cảnh đẹp nhất treo trên tầng 2 của ngôi nhà. Nghĩ rằng bọn trộm không thể làm gì, anh vào nhà phụ vợ nấu cơm thì nghe trước nhà có tiếng động lạ. Nhìn ra, anh thấy tên trộm đang dùng cây sào khèo những chiếc lồng chim trên cao. Anh  tiến lại gần tên trộm giựt cây sào, không ngờ tên trộm này xô anh  ngã rồi chạy ra đường và được đồng bọn chờ sẵn chở đi.

 

Trên đây là những vụ mất trộm nhỏ, người dân cần nâng cao cảnh giác để không xảy ra những vụ lớn hơn…

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek