Thứ Bảy, 05/10/2024 20:14 CH
Cần đảm bảo tần suất các chuyến bay đến TP Tuy Hòa
Thứ Hai, 02/12/2013 09:06 SA

Những năm qua, các chuyến bay của Tổng công ty Hàng không Việt Nam từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến TP Tuy Hòa và ngược lại đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Phú Yên. Nhờ có các đường bay này mà việc đi lại của người dân, cán bộ cùng những du khách, doanh nhân đã và đang đầu tư vào Phú Yên thuận lợi hơn.

bay131202.jpg

Các chuyến bay trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh luôn đông khách - Ảnh: H.TRỊNH

Hiện số lượng hành khách đi máy bay trên 2 tuyến đường bay do Tổng công ty Hàng không Việt Nam khai thác tăng cao, hệ số ghế sử dụng bình quân đạt hơn 80%. Riêng đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh có nhiều thời điểm bị quá tải, hành khách không mua được vé nên đơn vị khai thác đường bay này là Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) phải tăng thêm chuyến.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hành khách đi máy bay, nhất là du khách nước ngoài thường kêu ca về tình trạng hủy chuyến, nhất là tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại. Theo phản ánh của hành khách, có tuần VASCO hủy đến 3 chuyến vì lý do thương mại, gây khó khăn cho việc đi lại của hành khách. Một số doanh nhân vì bị hủy chuyến bay đã phải lỡ cơ hội hoặc phải đổi lịch làm việc với các đối tác.

Từ hiện tượng nêu trên, hành khách đi máy bay mong muốn Tổng công ty Hàng không Việt Nam, trong đó có VASCO (công ty con của Tổng công ty Hàng không Việt Nam) cần đảm bảo tần suất trên các tuyến đường bay đến Phú Yên, nhất là tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng cần tính toán đến việc sử dụng loại máy bay lớn hơn trên các đường bay đến TP Tuy Hòa nhằm rút ngắn thời gian đi lại của hành khách.            

HOÀI TRỊNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek