Thứ Bảy, 05/10/2024 20:20 CH
Đoạn đường đến chợ mới xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu):
Dân mong được tiếp tục nâng cấp
Thứ Năm, 28/11/2013 09:19 SA

Hiện chợ mới xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) và đường chính vào chợ đã được đầu tư xây dựng rất khang trang, bài bản. Tuy nhiên, người dân một số thôn trong xã vẫn mong muốn Nhà nước tiếp tục đầu tư đoạn đường đất còn lại để việc đi lại, mua bán được thuận lợi hơn.

 

duong131128.jpg

Đoạn đường đất chưa được đầu tư nâng cấp nối với đoạn đường bê tông - Ảnh: V.AN

Theo ông Nguyễn Hữu Lề, Trưởng thôn Chánh Lộc, xã Xuân Lộc thì hiện đoạn đường đất đi qua đồng Bầu Neo nối đường bê tông xi măng với đường chính cạnh chợ mới Xuân Lộc đang rất lầy lội, nhưng chưa được nâng cấp. Trong khi đó, hàng ngày, rất nhiều người dân các thôn Chánh Lộc, Thọ Lộc, Mỹ Lộc thường qua lại để đi chợ nên mọi người đều mong Nhà nước tiếp tục đầu tư để việc đi lại được thuận tiện hơn. Còn theo ông Nguyễn Văn Võ, nhà ở thôn Chánh Lộc thì trước đây, đường nối từ quốc lộ 1 đến đồng Bầu Neo được bê tông hóa nhưng không hiểu vì sao lại làm dang dở, nhà thầu đem xi măng do Nhà nước cấp để làm công trình khác nên đoạn đường chưa được nâng cấp luôn lầy lội, khó đi gây bức xúc cho người dân. Sau đó, chính quyền cũng đã quan tâm đầu tư hoàn thiện đoạn đường này nên người dân ai cũng vui.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Chung Thịnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết:

 

Xã luôn quan tâm giải quyết các kiến nghị của người dân nhưng việc nâng cấp đường phải phù hợp với quy hoạch được duyệt. Việc công trình đường nối quốc lộ 1 đến đồng Bầu Neo thực hiện dở dang một thời gian, sau đó mới được đầu tư tiếp là do năng lực của Công ty TNHH Xây dựng Thảo Vy (Bình Định) quá kém nên không thể hoàn thành công trình theo thiết kế được duyệt. Vào năm 2004, UBND xã Xuân Lộc đã triển khai xây dựng đoạn đường nối quốc lộ 1 đến đồng Bầu Neo với chiều dài gần 922m, giá trị xây lắp gần 460 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mới thực hiện được khoảng 1/3 giá trị hợp đồng thì nhà thầu bỏ cuộc, mặc dù chủ đầu tư đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở Công ty TNHH Xây dựng Thảo Vy phải hoàn thành công trình đúng hợp đồng ký kết nhưng không có kết quả. Do vậy, trong một thời gian dài, UBND xã Xuân Lộc không thể xác định khối lượng đã thực hiện để lập hồ sơ quyết toán công trình. Sau đó, UBND huyện Sông Cầu (nay là TX Sông Cầu) đã cho tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Riêng phần đường bê tông mà Công ty TNHH Xây dựng Thảo Vy đã thực hiện, UBND xã cùng các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các cơ quan chức năng của TX Sông Cầu đã hoàn thành hồ sơ quyết toán công trình, chờ thẩm định phê duyệt. Riêng phần xi măng mà Nhà nước mua của Công ty cổ phần Xi măng COSEVCO Phú Yên cung cấp cho công trình có giá trị 111 triệu đồng, Công ty TNHH Xây dựng Thảo Vy đã nhận đủ nhưng chưa sử dụng hết, trong tháng 12/2013, UBND xã Xuân Lộc sẽ làm việc cụ thể với đơn vị cung cấp xi măng để thống nhất cách thức và lộ trình thanh toán (do có liên quan đến phần huy động đóng góp của nhân dân).

 

N.NHÀN - V.AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek