Thứ Bảy, 05/10/2024 22:25 CH
Báo động tình trạng mất trộm vật nuôi
Thứ Ba, 26/11/2013 10:30 SA

Gần đây, tình trạng mất trộm vật nuôi của người dân TP Tuy Hòa trở nên báo động. Các đối tượng trộm cắp không chỉ tinh vi mà ngày càng liều lĩnh, hung tợn làm cho người dân hoang mang, lo lắng.

 

vat-nuoi131126.jpg

Nhiều người dân lo lắng không biết khi nào vật nuôi của mình sẽ bị mất cắp - Ảnh: K.ÁI

Điểm chung của những vụ trộm cắp này là kẻ gian thường đi thành nhóm, chia nhau hành động. Chúng cử người đứng chờ sẵn bên ngoài hễ thực hiện xong hành vi trộm cắp hoặc bị phát hiện là nhanh chóng chở đồng bọn tẩu thoát. Một số đối tượng lẻn vào nhà dân lùng sục, gặp gì lấy nấy nên có gia đình bị mất cùng lúc cả chó, gà, vịt… Điển hình nhất là các vụ trộm chó. Anh Nguyễn Trọng Thủy ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) kể lại: Cách đây mấy hôm, thấy có tên trộm chó đứng trước cửa ngõ, tôi lấy cây chạy ra định đánh đuổi thì bất ngờ có 2 tên từ phía vườn đi tới. Nghe bọn chúng nói: “Bữa nay đánh 1 lần cho biết”, tôi sợ quá, quăng cây chạy vô nhà đóng cửa rồi hô hoán hàng xóm nên chúng đành bỏ đi và không quên buông lời đe dọa. “Trước đó không lâu, nhà tôi mất trộm 2 con gà chọi, trị giá gần 2 triệu đồng. Nghĩ mà tức quá, trộm nó không sợ mình mà trái lại mình phải sợ nó, phi lý quá mức”, anh Thủy bức xúc nói. Còn chị Lê Thị Mỹ Hằng ở phường 8 cũng “giận” không kém. Sáng hôm đó như thường lệ, chị đi chợ sớm mua 2 bó rau muống và nửa ký cà rốt về cho thỏ ăn. Nhưng khi ra chuồng thì thấy cổng chuồng mở và thỏ không còn con nào…

 

Ở phường 9 (TP Tuy Hòa), nạn trộm cắp cũng đang hoành hành. Điển hình như vào đêm 15/11, lợi dụng trời mưa to, bọn trộm đã cắt rào lưới B40 vào nhà “ẵm” gọn đàn gà mười mấy con và 3 con vịt của nhà bà Lê Thị Sen ở khu phố Ninh Tịnh 2. “Mấy hôm trước nghe tin báo bão, tôi nhốt đàn gà vào chuồng nên chúng hốt trọn không còn một con. Từ lúc phát hiện có trộm vào bắt mất đàn gà tôi cứ ngồi thẫn thờ cho đến sáng, không làm sao ngủ lại được”, bà Sen buồn rầu nói. Bà cho biết, trước đó 2 tuần chúng cũng đã cắt lưới vào bắt con chó giữ nhà mà bà thường cột ở sau chái bếp.

 

Thực tế, người dân đã rất cảnh giác với loại tội phạm này nhưng vẫn không tránh khỏi những lúc chúng “ghé thăm”. Thủ đoạn của bọn chúng rất tinh vi và thay đổi liên tục. Nguy hiểm hơn là chúng rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện, ngăn chặn. Mặc dù rất bức xức khi tài sản bị mất nhưng nhiều người bị mất trộm vật nuôi đã không kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin cụ thể cho ngành chức năng để làm cơ sở điều tra, xác minh. Thiết nghĩ, các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương cần thực sự quan tâm đến loại hình tội phạm này để bảo đảm an ninh trật tự và đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

KIM ÁI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek