Thứ Bảy, 05/10/2024 22:25 CH
Nâng cấp đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên:
Cần đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 25/11/2013 09:10 SA

Đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên đang được triển khai nâng cấp, mở rộng nhưng công tác đảm bảo an toàn giao thông chưa được các nhà thầu quan tâm đúng mức. Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao, nhất là trong mùa mưa bão và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

 

sc131125.jpg

Đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên dài hơn 120km, bắt đầu từ đèo Cù Mông (giáp với Bình Định) đến đèo Cả (giáp với Khánh Hòa) được triển khai nâng cấp, mở rộng nhằm nâng cao năng lực khai thác của tuyến đường huyết mạch quốc gia, đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Cái khó của dự án này là phải thi công với điều kiện đường vẫn được khai thác; trong khi đó, lưu lượng xe trên quốc lộ 1 luôn tăng cao, chỉ cần một sơ suất trong quá trình thi công làm xe bị tai nạn thì cả quốc lộ 1 sẽ ùn tắc nhiều giờ. Điển hình như vụ xe đầu kéo biển số 81C-048.12 do tài xế Nguyễn Văn Duy (trú tại tỉnh Gia Lai) điều khiển bị sụp xuống lề đường tại khu vực đang xây dựng cầu Quán Cau, khiến các loại xe qua lại đoạn đường này phải lưu thông rất khó khăn, lực lượng Cảnh sát giao thông vất vả phân luồng mới không để xảy ra ùn tắc. Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, khu vực thi công không có người hướng dẫn giao thông, trong khi đó, mặt đường lại hẹp, nhiều xe mà hầu hết là xe tải nặng, kéo theo rơmóoc qua lại nên rất dễ tắc đường.

 

Ngoài vị trí này, đoạn quốc lộ 1 qua thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu) cũng đang là nỗi lo của những tài xế đường dài cùng các cơ quan chức năng của tỉnh, của Khu quản lý đường bộ V. Tại đây, trong đoạn gần 200m thuộc km1264+250, nhà thầu đã đào bóc đất từ mái taluy đường với chiều rộng 3m, sâu 0,3m. Trước đây, mặc dù chưa được cấp phép thi công nhưng nhà thầu này vẫn ngang nhiên triển khai nên đã bị Thanh tra GTVT xử phạt, tạm đình chỉ thi công. Đến nay, nhà thầu đã được cấp phép thi công nhưng vẫn chưa chịu tiến hành làm đường. Khu vực được đào bới dở dang mặc dù đã được cắm cọc, giăng dây, đặt các biển báo hiệu nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Theo anh Lê Đông Thức, tài xế xe buýt, đoạn quốc lộ 1 qua TX Sông Cầu nhất là qua các xã Xuân Cảnh, Xuân Bình quanh co, nguy hiểm, một bên là núi, một bên là biển. Nhiều vụ tai nạn giao thông trong đó có những vụ đặc biệt nghiêm trọng làm chết nhiều người đã xảy ra. Việc đơn vị thi công đào đất cạnh taluy đường ở cả 2 phía sẽ rất nguy hiểm vì trong trường hợp xảy ra sự cố, tài xế buộc phải đánh hết tay lái để tránh xe ngược chiều thì xe rất dễ lao xuống chỗ đang được đào lên rồi để đó. Ban đêm, đoạn đường này cũng không có đèn xoay báo hiệu nguy hiểm như quy định, các tài xế rất khó nhận biết đâu là giới hạn giữa phần mặt đường và đoạn đã bị đào nên nếu không cẩn thận thì rất dễ để xe sụp lề, gây tai nạn.

 

Thời điểm này đang còn trong mùa mưa bão nên nguy hiểm vẫn luôn rình rập các tài xế mỗi khi lưu thông trên đường. Sắp tới là dịp Tết Nguyên đán, lượng xe qua lại quốc lộ 1 sẽ tăng lên đột biến. Do vậy, nếu các nhà thầu không tăng cường đảm bảo giao thông trên đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên thì tai nạn giao thông dẫn tới ùn tắc đường rất dễ xảy ra.

 

ĐOAN TRANG

Đoạn quốc lộ 1 qua xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu) bị đào lên rồi để đó, gây mất an toàn giao thông - Ảnh: L.HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek