Thứ Bảy, 05/10/2024 22:21 CH
Trường THCS Trần Quốc Toản trả lời đơn kiến nghị của một số phụ huynh học sinh khối lớp 9
Thứ Hai, 18/11/2013 09:04 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn kiến nghị của một số phụ huynh học sinh khối lớp 9 Trường THCS Trần Quốc Toản (16 Lê Quý Đôn, TP Tuy Hòa) về việc: “Nhà trường tổ chức dạy thêm dưới hình thức “dạy bồi dưỡng” cho học sinh khối lớp 9 nhưng không có sự đồng thuận từ phía học sinh và phụ huynh. Việc tổ chức dạy thêm, học thêm của nhà trường đã gây quá tải đối với học sinh, thậm chí không đủ phòng học, học sinh phải đi đến nhà giáo viên để học… Một số phụ huynh khối lớp 9 nhờ các ngành chức năng can thiệp và yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản xem xét, tổ chức lại việc dạy thêm, học thêm sao cho phù hợp với điều kiện, nhu cầu học sinh và đúng theo Thông tư 17/2012 của Bộ GD-ĐT”.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản và ông Dương Văn Sáng, Hiệu trưởng nhà trường ký công văn trả lời như sau:

 

Chúng tôi nghĩ vì đầu tháng 9 (8/9/2013), trường có tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh khối lớp 9 nhằm phân tích vấn đề học bồi dưỡng là để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển vào lớp 10 trường chuyên và hệ công lập sắp tới. Sau cuộc họp, đa số phụ huynh đồng thuận nên trường nghĩ như thế là hợp lý, trường không nhắc học sinh viết đơn. Mặt khác, việc bồi dưỡng kiến thức cho học sinh cuối cấp ở các môn Toán, Ngữ văn, Anh văn chuẩn bị thi vào lớp 10 là việc làm mà hầu như trường THCS nào cũng phải tổ chức.

 

Trong cuộc họp ngày 8/9/2013, sau khi trình bày sự cần thiết phải dạy bồi dưỡng cho học sinh lớp 9, chúng tôi cũng có phân tích việc dạy bồi dưỡng là nhiệm vụ của giáo viên dạy khối lớp 9, nhưng đây cũng là thời gian thầy cô làm việc ngoài giờ nên xin phép phụ huynh mỗi tháng bồi dưỡng mỗi môn là 30.000 đồng/tháng/học sinh và cũng được đa số phụ huynh tán thành.

 

Còn việc tổ chức kiểm tra chất lượng trong dạy bồi dưỡng là có, nhưng chủ trương của trường là qua 1 tháng dạy bồi dưỡng trường muốn biết chất lượng dạy và học của thầy và trò đạt kết quả ra sao để điều chỉnh quản lý chứ điểm này không ghi vào sổ chính, nên không gọi là cắt xén chương trình.

 

Hiện tại, các đội tuyển học sinh lớp 9 chuẩn bị dự thi học sinh giỏi các cấp, nên nhà trường tổ chức dạy bồi dưỡng từ 3 đến 5 buổi/đội. Vì điều kiện cơ sở vật chất của trường không đủ (gồm 8 đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 và 9 đội tuyển học sinh giỏi lớp 6, 7, 8) nên không có cách nào dạy hết tại trường. Vì vậy thầy cô giáo của trường cho mượn địa điểm dạy tại nhà. Thật ra nhà của thầy cô đa số trong nội thành, nên cũng không ảnh hưởng lớn về việc đi lại của học sinh.

 

Đầu năm trường tổ chức thi tuyển 3 môn: Ngữ văn, Toán, Anh văn một cách nghiêm túc. Đây cũng là chủ trương phân hóa trình độ học sinh của Bộ GD-ĐT để dễ giảng dạy. Tuy nhiên, trong quá trình xét vẫn có một số trường hợp thân quen biết sức học của con em mình nên muốn xin vào để có điều kiện và trong cuộc họp, hiệu trưởng nhà trường có nói cho vui như thế, chứ không có ý gì tiêu cực hoặc không tuyển chính xác.

 

Trên đây là những nội dung trường nêu về cách thức tổ chức giảng dạy của trường. Chúng tôi hoàn toàn không có ý định giải thích để phủ nhận. Nhưng khi có đơn kiến nghị này, nhà trường đã dừng ngay hoạt động dạy bồi dưỡng cho học sinh từ ngày 28/10/2013. Nhà trường cũng rất cảm ơn một số phụ huynh khối lớp 9 đã có ý kiến trong đơn về một số sơ sót trong công tác tổ chức, điều hành của trường trong thời gian qua.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek