Chủ Nhật, 06/10/2024 00:35 SA
Khu phố văn hóa Trần Phú (TP Tuy Hòa):
Thiếu nhà văn hóa
Thứ Năm, 14/11/2013 08:02 SA

Câu chuyện thừa mà lại… thiếu ở đây đề cập đến vấn đề thừa đất để làm đường cứu hỏa, công viên nhưng lại thiếu đất để xây dựng nhà văn hóa tại khu phố Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hòa).

 

cuuhoa131114.jpg

Một trong những con đường cứu hỏa tại khu phố Trần Phú trở thành nơi tập kết rác thải - Ảnh: H.THU

Điều mà nhiều người dân tại khu phố Trần Phú mong muốn lâu nay là có một nhà văn hóa của khu phố để làm nơi sinh hoạt cộng đồng. Nhiều ý kiến về nguyện vọng chính đáng của người dân đã được gửi lên các kỳ họp cũng như các lần tiếp xúc cử tri nhưng đều được trả lời là không có đất để xây dựng nhà văn hóa!

 

Thực tế, tại khu phố văn hóa Trần Phú hiện có tới… gần 10 đường cứu hỏa và 2 công viên. Điều đó là cần thiết được quy hoạch xây dựng đô thị hiện đại của hơn 20 năm trước. Nhưng một đô thị hiện đại mà thiếu nhà văn hóa ở các khu dân cư để sinh hoạt cộng đồng thì không thể là đô thị hiện đại theo đúng nghĩa. Khu phố văn hóa Trần Phú hiện có 400 hộ dân sinh sống, đa số là cán bộ về hưu. Nếu có nhà văn hóa thì đây là nơi tổ chức các cuộc hội họp, các hoạt động vào các ngày lễ, tết. Nhiều năm qua, mỗi lần hội họp, khu phố phải mượn trụ sở của một số cơ quan, trường học trên địa bàn…

 

Trong khi đó, tại khu phố Trần Phú, một số đường cứu hỏa trở thành nơi tập trung rác thải do một số người dân thiếu ý thức xả thải; 2 công viên cũng có lúc trở thành nơi phơi mùng mền, chiếu, gối… “Nếu một trong các phần đất thuộc đường cứu hỏa hoặc công viên được chính quyền các cấp điều chỉnh để xây dựng 1 nhà văn hóa cho khu phố Trần Phú thì đó là điều đáng mừng cho người dân của khu phố”, ông Võ Xuân Sự, Khu phố trưởng khu phố Trần Phú nói.

 

Thiết nghĩ, mong muốn chính đáng của nhiều người dân khu phố Trần Phú cần được các cấp chính quyền quan tâm, xem xét…

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek