Chủ Nhật, 06/10/2024 07:39 SA
Đường sình lầy, dân khổ
Thứ Ba, 01/10/2013 08:37 SA

Thời gian gần đây, người dân sống 2 bên đường Võ Thị Sáu (đoạn cuối tuyến nối với đường Hùng Vương), phường Phú Đông, TP Tuy Hòa phải sống chung với cảnh đường lầy lội, không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại mà còn ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân khu vực này.

Chỉ một đoạn đường ngắn khoảng 300m nhưng toàn bộ mặt đường Võ Thị Sáu, đoạn gần giáp với đường Hùng Vương, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa bị băm nát, tạo thành nhiều hố sâu khiến các phương tiện rất khó khăn mỗi khi qua lại. Ông Lâm Văn Tiến,người dân ở đường Võ Thị Sáu cho biết: “Hễ trời mưa là mặt đường ngập nước tới đầu gối, đường lúc này biến thành “sông”. Khoảng 1 tháng nay có rất nhiều xe tải bị sụt lún ở đoạn đường này, phải nhờ xe cứu hộ kéo lên mới đi tiếp được. Xe tải đã vậy, xe máy, xe đạp cũng chẳng khá hơn. Người quen đường đi còn đỡ, chứ người lạ đi qua dễ bị sụp hố, té ngã”.

Theo các hộ dân 2 bên đường Võ Thị Sáu, khoảng 1 tuần trước có người cho xe tải đổ đất trên đường để lấp các hố sâu, tránh tình trạng sụt lún cho các xe tải khi chạy qua đây. Tuy nhiên, vì mật độ xe chạy quá nhiều cộng với trời mưa nhiều ngày đã làm cho mặt đường ngày càng tồi tệ. Lớp đất đỏ bị cày xới cộng với nước mưa làm mặt đường càng thêm sình lầy, nhếch nhác. Mặt khác, tuyến đường Ngô Gia Tự đang thi công hệ thống cống thoát nước nên các phương tiện ô tô, xe tải chỉ có thể lưu thông qua tuyến đường Võ Thị Sáu khiến tuyến đường quá tải. Hiện mặt đường tạo thành nhiều rãnh sình cao gần nửa mét, người đi xe máy, xe đạp phải xắn quần tới gối rồi lội sình, đẩy xe mới có thể đi qua đoạn đường này. Khổ nhất vẫn là các hộ dân sinh sống bên đường, không chỉ khó khăn trong việc đi lại vì sình lầy ngay trước cổng nhà, mà sinh hoạt cũng bị ảnh hưởng vì sình đất bắn vào nhà mỗi khi có xe tải chạy qua. Đang dội nước cho trôi lớp đất đỏ dưới mặt đường vừa bắn vào nhà, bà Nguyễn Thị Cúc bức xúc: “Đường ngày càng hư hỏng nhiều hơn. Lúc trước thì ngập nước, đọng mấy ngày trời mới rút hết, còn giờ thì bùn đất ngập tới cửa nhà. Chưa bao giờ đoạn đường này bị hư hỏng nặng thế này. Cả một tuyến đường dài đã được nâng cấp nhưng không hiểu vì sao còn một đoạn ngắn này vẫn chưa thực hiện để người dân đi lại được thuận lợi, không ảnh hưởng đến cuộc sống”.

Theo ông Hoàng Văn Hải, Trưởng ban Quản lý các dự án Đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, gần đây, vì các xe chở vật liệu phục vụ công trình kè biển khu vực xóm Rớ, phường Phú Đông phải đi qua đường Võ Thị Sáu nên đơn vị thi công đã cho đổ đất lên bề mặt đoạn đường này để thuận lợi cho xe qua lại. Hiện đoạn cuối tuyến đường Võ Thị Sáu vẫn còn phải xác định nguồn vốn để tiến hành đầu tư nâng cấp hoàn chỉnh tuyến. Có thể công trình này sẽ được chuyển giao cho Sở GTVT làm chủ đầu tư.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek