Chủ Nhật, 06/10/2024 21:32 CH
Mang niềm vui đến với đồng bào nghèo
Thứ Hai, 01/07/2013 09:08 SA

Vừa qua, đoàn từ thiện của Hiệp hội Nhựa Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh gồm 60 người, trong đó có 20 y, bác sĩ của đoàn Globle Heal The Force (Hoa Kỳ) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên, Báo Phú Yên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Xuân, Hội chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng kính lão và trao quà cho 470 bà con nghèo tại xã Xuân Quang 3 (Đồng Xuân).

KB130701.jpg

Các bác sĩ khám sức khỏe cho người dân ở xã Xuân Quang 3 - Ảnh: K.LIÊN

Từ sáng sớm, tại trụ sở UBND xã Xuân Quang 3, khoảng 200 bà con đã có mặt, chờ nhận quà. Còn tại điểm Trường THCS Nguyễn Du cũng có 200 người có mặt chờ khám bệnh. Đoàn vừa đến nơi, ông Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng ban Từ thiện Hiệp hội Nhựa Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh sắp xếp phân làm 2 vị trí theo yêu cầu của địa phương để tiện cho một bên là tặng quà và một bên là khám bệnh. Các thành viên trong đoàn cùng với các tình nguyện viên của Hội Chữ Thập đỏ huyện Đồng Xuân nhanh chóng chuyển 200 thùng mì ăn liền, 200 chiếc mền ấm, dầu ăn, bột giặt, bột ngọt, kem đánh răng, bánh kẹo vào trụ sở xã để phát quà cho bà con. Cụ Tạ Thị Bê (75 tuổi, ở thôn Phước Lộc) nhận 1 thùng ăn liền, chiếc mền, cùng các nhu yếu phẩm phấn khởi cho biết: “Tôi sống một mình, các con cháu đi làm ăn xa, đều nghèo, nên chúng ít có điều kiện giúp mẹ. Được xã phát cho cái giấy mời nhận quà, tôi vui lắm, có mặt từ sáng sớm. Cảm ơn các nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh nhiều lắm”.

Tại điểm Trường THCS Nguyễn Du, chị Lê Thị Sê, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân chỉ đạo bố trí sắp xếp 5 căn phòng rộng rãi để có nơi cho các y, bác sĩ đón tiếp và ghi số thứ tự để khám bệnh. Mọi người lần lượt được vào phòng khám bệnh, tư vấn sức khỏe, sau đó sang phòng bên cạnh nhận thuốc hoặc đo thị lực và nhận kính lão. Công việc bắt đầu từ 10g cho đến 14g, các y, bác sĩ mới khám xong 200 người có giấy mời. Nhưng khi thấy còn nhiều bà con ngồi đợi bên ngoài và mong muốn được khám bệnh thì các y, bác sĩ vui vẻ tiếp tục khám, kê toa, phát thuốc và tặng kính thêm cho 70 người nữa. Ông Nguyễn Bân (73 tuổi, ở thôn Thạnh Đức) bộc bạch: “Tôi già yếu, nay bệnh, mai đau phiền hà con cháu dữ lắm. Bác sĩ không chỉ khám mà còn cấp nhiều loại thuốc để điều trị bệnh. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ”.

Tại phòng khám mắt, bác sĩ Nguyễn Amf đang nhẹ nhàng đưa gọng kính vào khuôn mặt già nua của cụ Hàn Thị Bảy (71 tuổi, ở thôn Thạnh Đức). Cụ vui vẻ nói: “Bà nhìn thấy rất rõ chữ rồi con ơi!”. Còn bà Nguyễn Thị Ngọc (70 tuổi, ở thôn Phước Lộc) thổ lộ: “Tôi không có trong diện được phát giấy mời đi khám bệnh, nhưng khi đến đây, thấy các bác sĩ quá nhiệt tình, đã quá giờ cơm mà vẫn còn làm việc. Hàng xóm của tôi được khám về nói có đoàn bác sĩ đến khám bệnh, tôi đến xem thử, cũng được khám rồi nhận thuốc, kính lão. Vui quá”.

Đến 15g cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Nghiệm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh quyết định dừng việc khám bệnh để các y, bác sĩ và những người phục vụ dùng cơm.

Ông Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng ban Từ thiện Hiệp hội Nhựa Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: Đoàn chúng tôi là tập hợp của nhiều tấm lòng hảo tâm đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh cùng 20 thành viên của đoàn y, bác sĩ Globle Heal The Force (Hoa Kỳ) đã tổ chức nhiều chuyến đi làm công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ người nghèo ở khắp các địa phương. Trong dịp hè này, chúng tôi tổ chức đi các tỉnh An Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Vĩnh Long, Khánh Hòa và Phú Yên để tặng quà cho người già neo đơn, hộ nghèo và khám phát thuốc, tặng kính lão miễn phí cho bà con. Mỗi chuyến có từ 400 đến 500 lượt người được nhận quà và khám bệnh. Ông Hoàng Nam (TP Hồ Chí Minh) một nhà tài trợ thường xuyên cho các chuyến đi bộc bạch: “Được đi đến mọi miền đất nước, để chia sẻ với bà con nghèo, tôi rất vui”.

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek