Thứ Hai, 07/10/2024 21:18 CH
Vui Tết Thiếu nhi 1/6
Thứ Bảy, 01/06/2013 07:35 SA

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cũng là dịp hè về nên ở khắp nơi, nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức để thu hút các bé tham gia.

 

Tre-em-vui-choi-130601.jpg

Cơ sở Anh ngữ A&P (TP Tuy Hòa) tổ chức các hoạt động vui chơi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho các học viên - Ảnh: M.NGUYỆT

Tại các điểm vui chơi như Thuận Thảo Land, Sao Việt, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, các công viên, siêu thị…, các trò chơi như lái xe điện đụng, phi ngựa, đi tàu lửa, cưỡi xe quay, đu quay, câu cá thu hút nhiều “thượng đế nhí”. Anh Trần Văn An, Tổ trưởng khu vực vui chơi Thuận Thảo Land cho biết: Tại đây có các trò như: Tàu lượn siêu tốc, trò chơi liên hoàn, nhà banh, nhà phao, tàu lửa, xe điện đụng, câu cá, xe điện sàn, thảm bay… dành cho các bé vui chơi trong dịp 1/6 năm nay. Rất nhiều cơ quan, đơn vị, lớp học đăng ký đưa các bé đến để vui chơi trong dịp này. Nhiều em nhỏ, đặc biệt là các em nhỏ ở vùng xa lần đầu tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn nhân ngày Tết Thiếu nhi đã tỏ ra vô cùng hào hứng khi được đi bơi hồ, bể bơi, chơi các trò chơi câu cá… và thưởng thức các chương trình văn nghệ hấp dẫn.

 

Em Nguyễn Gia Hiếu ở huyện Đông Hòa, cho biết: Năm học 2012-2013, em đạt học sinh giỏi, nên đợt này ba mẹ thưởng cho em một chuyến đi Thuận Thảo Land. Em rất vui khi được tham gia các trò chơi vận động như nhà banh, nhà phao, đi xe điện, câu cá, tô tượng. Còn em Võ Ngọc Duy ở phường 3 (TP Tuy Hòa) lại vui vì được bố mẹ cho đi mua đồ chơi. Theo chị Nguyễn Liên Thanh, chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Trần Hưng Đạo (phường 1, TP Tuy Hòa): “Hai ngày qua, các thùng xếp hình, bộ đồ chơi bác sĩ, vật liệu để bé tự xây nhà, đất sét nhào nặn giúp bé thỏa sức bay bổng với các ý tưởng… được khá nhiều cha mẹ chọn làm quà cho con”.

 

Không chỉ vui chơi với các hoạt động năng động, nhiều trẻ em cũng thích thú với trò tô tượng. Em Lê Minh Thân ở phường 7 vừa hí hoáy, cặm cụi tô bức tượng mèo kitty vừa cho biết, em rất thích trò này vì nó giúp em thỏa sức sáng tạo với hộp màu, vừa có thời gian thư thái.

 

tro-choi-130601.jpg

Trẻ em chơi trò chơi xe điện tại khu vực Thuận Thảo Land - Ảnh: K.CHI

Nhiều gia đình ở các huyện cũng tranh thủ đưa con đi chơi nhân ngày Tết thiếu nhi. Anh Bùi Văn Linh ở huyện Phú Hòa, cho biết: “Dịp 1/6 cũng là đợt nghỉ hè, nên chúng tôi cho cháu thư giãn sau một năm học tập. Ở khu sinh thái Thuận Thảo có nhiều hoạt động dành cho trẻ em nên các con tôi thỏa sức vui đùa. Tôi thấy, nhiều gia đình ở xa cũng đón xe buýt cho con đến vui chơi giải trí ở đây”.

 

Bên cạnh cho con đến các khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi, nhiều gia đình cho con đi công viên, quảng trường để chụp ảnh, cho các em tham gia các trò chơi xe điện, trượt patin… và tận hưởng không khí trong lành bên những vườn hoa đẹp. Có thể nói, các điểm vui chơi giải trí đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều trẻ em. Không chỉ thỏa mãn các trò chơi vận động cho trẻ nhỏ mà còn giúp các em phát triển trí tuệ toàn diện. Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, nhiều hoạt động hướng về trẻ em vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc… cũng được các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm thực hiện nhằm đem đến cho trẻ em một cái Tết Thiếu nhi thật đầm ấm, dạt dào tình yêu thương.

 

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng tổ chức Tết Thiếu nhi cho con em cán bộ công chức viên chức. Chị Trần Thị Thu Hiền, nhân viên Bưu điện tỉnh cho biết: năm nào cũng vậy, cơ quan đều tổ chức phát quà, thi biểu diễn văn nghệ cho các cháu nhân dịp 1/6. Đây là hoạt động hàng năm của công ty, các con của cán bộ công nhân viên chức đều rất háo hức vì chúng được gặp mặt bạn bè, giao lưu, thi văn nghệ lẫn nhau…

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek