Thứ Hai, 07/10/2024 23:27 CH
Nói “không” với thuốc lá
Thứ Sáu, 31/05/2013 13:00 CH

Hút thuốc lá, dù ít cũng làm tăng gấp ba lần nguy cơ tử vong do bệnh tim. Hút thuốc cũng là một nhân tố có hại cho bệnh tim và đột quỵ, làm tăng nguy cơ mù lòa ở người già.

 

Thực hiện chỉ thị của Bộ Quốc phòng, kế hoạch, hướng dẫn của Quân khu V về việc vận động cán bộ, chiến sĩ không hút thuốc lá; Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, xác định đây là chủ trương quan trọng của Bộ Quốc phòng và Quân khu về thực hiện Công ước khung kiểm soát thuốc lá của Thủ tướng Chính phủ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu nói chung và LLVT Phú Yên nói riêng. Bộ CHQS tỉnh ban hành Kế hoạch số 2649/KH-BCH, ngày 22/8/2011 về tổ chức cuộc vận động “LLVT Phú Yên nói “không” với thuốc lá” và chọn Trung đoàn BB888 làm đơn vị điểm thực hiện cuộc vận động này.

 

Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, của Quân khu và Bộ CHQS tỉnh về thực hiện cuộc vận động không hút thuốc lá đến từng cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị khá chặt chẽ, nghiêm túc; 100% cơ quan, đơn vị tiến hành xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể ở cấp mình.

 

Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động, đăng ký giao ước thi đua về thực hiện cuộc vận động không hút thuốc lá, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao ý thức trách nhiệm, thúc đẩy mọi cán bộ, chiến sĩ cùng chung tay thực hiện có hiệu quả cuộc vận động; gắn cuộc vận động này với phong trào thi đua khen thưởng của cơ quan, đơn vị và cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội”, thực hiện “Năm mẫu mực về điều lệnh - chính quy”. Đồng thời gắn với việc bình xét, đánh giá công tác thi đua, khen thưởng đột xuất và định kỳ.

 

Qua hai năm thực hiện cuộc vận động không hút thuốc lá, đại đa số cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ, có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành, góp phần tạo nên môi trường làm việc không khói thuốc, xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của LLVT.

 

Hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm nay, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về tổ chức thực hiện cuộc vận động “LLVT nói “không” với thuốc lá”. Cấp ủy, chỉ huy và ban chỉ đạo các cấp tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện, đồng thời theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cuộc vận động của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh. Tăng cường các biện pháp tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, thi tìm hiểu về các tác hại của thuốc lá. Đồng thời kết hợp chặt chẽ việc thực hiện cuộc vận động không hút thuốc lá với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác trong và ngoài quân đội, đặc biệt là gắn với việc đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng, cũng như bình xét, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên hằng năm. Trong đó, nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của ban chỉ đạo, của cán bộ chủ trì các cấp, của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị, vai trò xung kích của các tổ chức quần chúng, tính phê bình và tự phê bình…

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek