Thứ Hai, 07/10/2024 23:29 CH
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2013:
Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số
Thứ Bảy, 01/06/2013 07:30 SA

* Chung tay chăm lo cho trẻ em

 

Sáng 31/5, tại huyện Đồng Xuân, Sở LĐ-TB-XH, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND huyện Đồng Xuân tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em (1-30/6) và phong trào toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tham dự lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và hơn 300 em thiếu nhi là học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, nêu rõ: Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng Hành động vì trẻ em nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm các cấp, các ngành và toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước; trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc bảo vệ con em, tạo dựng một môi trường thân thiện, lành mạnh, không có bạo lực, trẻ em không bị xâm hại. Bên cạnh đó, các địa phương đẩy mạnh phong trào xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và trẻ em nghèo nói riêng; tạo điều kiện tốt để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện được học tập, phát triển cả về vật chất lẫn tinh thần; tiếp tục duy trì các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn cho mọi trẻ em trong dịp hè.

 

Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên phát động phong trào Toàn dân bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Ông Nguyễn Hồng Thái, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi toàn xã hội chung tay chăm sóc trẻ em bằng những hoạt động thiết thực như: đưa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em gắn với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tuyên truyền kỹ năng bảo vệ chăm sóc trẻ; tăng cường các nguồn lực để xây dựng các điểm vui chơi cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Phát biểu hưởng ứng nhân Tháng Hành động vì trẻ em năm 2013, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho biết: Huyện Đồng Xuân hiện còn 457 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó chủ yếu là trẻ em nghèo, khuyết tật, trẻ mồ côi… Chính vì vậy, huyện quyết tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và quyền cơ bản của trẻ em; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí bổ ích, lành mạnh cho trẻ em… Nhân dịp này, huyện Đồng Xuân trao 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số huyện vượt khó, học giỏi.

 

* Sáng cùng ngày, Hội Cứu trợ Tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Phú Yên đã tổ chức trao tặng 30 suất quà (mỗi suất quà bằng tiền mặt và hiện vật là 100.000) cho trẻ em mồ côi, tần tật có hoàn cảnh đặt biệt ở các xã An Hiệp, An Cư, An Định, An Dân và thị trấn Chí Thạnh (Tuy An).

 

Được biết, từ nguồn kinh phí do các hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ, nhân “Tháng hành động vì trẻ em” và ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay, ngoài huyện Tuy An, Hội Cứu trợ tàn tật và mồ côi tỉnh còn trao tặng hơn 270 suất quà cho các đối tượng trẻ em mồ côi, tàn tật, nạn nhan chất độc da cam của các địa phương khác trong tỉnh.

 

* Ngày 31/5, Bảo Việt nhân thọ Phú Yên phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 15 suất học bổng, mỗi suất 800.000 đồng cho học sinh nghèo học giỏi trong tỉnh. Đây là năm thứ 7 Bảo Việt nhân thọ Phú Yên triển khai chương trình này, giúp đỡ cho hàng trăm học sinh nghèo với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Nhân dịp này, cán bộ, nhân viên, tư vấn viên của Bảo Việt nhân thọ Phú Yên cũng trao tặng 22 phần quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh không may mắn.

 

* Công ty cổ phần Sữa bò Mộc Châu (Sơn La) vừa tặng 15 thùng sữa trị giá 4,5 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ như: Chùa Hải Sơn (TX Sông Cầu), Cô nhi viện Mằng Lăng (huyện Tuy An), Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh, trẻ em huyện Sơn Hòa và Đồng Xuân.

 

* Đại diện Tỉnh đoàn Phú Yên, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên vừa trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng tặng 20 suất quà, mỗi suất 60.000 đồng cho trẻ em nghèo. Dịp này, Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp huyện Đồng Xuân tổ chức ngày hội “Thiếu nhi chung một ước mơ” cho gần 300 trẻ em trong toàn tỉnh. Tại ngày hội, các em được tham gia các trò chơi dân gian, tham gia vẽ tranh…

 

K.CHI - K.NHO - H.LÊ - N.LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek