Thứ Tư, 09/10/2024 19:28 CH
Điểm sáng ở một công đoàn cơ sở
Thứ Năm, 02/05/2013 14:00 CH

Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật ở Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Công nghiệp SemCo Phú Yên đã có những đóng góp tích cực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao đời sống CNVC-LĐ của đơn vị.

 

bep-an130502.jpg

Công nhân Công ty TNHH Công nghiệp SemCo (KCN Hòa Hiệp) đang dùng cơm trưa do công ty hỗ trợ - Ảnh: N.HÂN

NHIỀU SÁNG KIẾN HỮU ÍCH

 

Liên tục giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng tập thể lao động xuất sắc và chiến sĩ thi đua các cấp là một trong những mục tiêu mà Ban chấp hành CĐCS SemCo Phú Yên đưa vào hội nghị cán bộ công chức hàng năm. Muốn xây dựng tập thể lao động xuất sắc, mỗi cá nhân, các tổ công đoàn phải xác định rõ chức năng nhiệm vụ, xây dựng các tiêu chí để đăng ký danh hiệu thi đua cho phù hợp. Bà Trần Ngọc Tú Trinh, Phó chủ tịch CĐCS SemCo Phú Yên cho biết: “Hàng năm, sau khi nhận được các văn bản, chỉ thị của cấp trên về việc tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, chúng tôi đã kịp thời triển khai trong đơn vị. Qua đó, xuất hiện nhiều sáng kiến cải tiến, giải pháp hợp lý hóa trong quản lý, điều hành, sản xuất, đáp ứng với yêu cầu thực tiễn kinh doanh của đơn vị. Các sáng kiến, giải pháp này cũng là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua cá nhân, tập thể”.

 

Trong những năm qua, tập thể cán bộ công nhân viên công ty đã nỗ lực thực hiện nhiều sáng kiến cải tiến góp phần nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa, làm lợi bình quân cho đơn vị hơn 600 triệu đồng/năm. Trong đó, có 5 đề tài sáng kiến kỹ thuật giải quyết những khâu đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành sản phẩm nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu như đề tài do kỹ sư Nguyễn Thế Dân làm trưởng nhóm “Hệ thống sơn tĩnh điện, hệ thống mã kẽm điện phân” giúp tiết kiệm chi phí sản xuất hơn 260 triệu đồng/năm, tạo điều kiện thuận lợi cho kế hoạch sản xuất của nhà máy và rút ngắn thời gian cho khách hàng. Kỹ sư Nguyễn Thế Dân cho biết: “Trong công việc thường ngày, mỗi khi phát sinh những khó khăn vướng mắc, tôi và anh em trong nhóm kỹ thuật luôn tìm tòi, suy nghĩ rồi mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo để cải tiến, giúp cho quy trình sản xuất kinh doanh được trôi chảy”. Từ phong trào thi đua trên, CĐCS SemCo Phú Yên đã có 2 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, 2 tập thể, 14 cá nhân được Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên tặng giấy khen về phong trào phát huy sáng kiến trong sản xuất.

 

ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI NGƯỜI LAO ĐỘNG

 

Theo bà Trần Ngọc Tú Trinh, ngoài đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, Ban chấp hành CĐCS còn phối hợp với lãnh đạo công ty tiến hành ký kết và triển khai nghị quyết liên tịch thi đua về xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa doanh nghiệp, phát động trong cán bộ, CNVC-LĐ thực hiện tiêu chí: Hoàn thành công việc đúng tiến độ, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, thực hiện “Không hút thuốc lá nơi làm việc và nơi công cộng”. Những vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động, ban lãnh đạo công ty đều đưa ra bàn bạc, thảo luận công khai, lắng nghe ý kiến đóng góp từ tập thể, xây dựng quy chế dân chủ, tạo môi trường làm việc bình đẳng, tích cực. Cùng với hoạt động trên, CĐCS công ty thường xuyên thăm hỏi các trường hợp ốm đau, nghỉ thai sản, lễ, tết được hưởng chế độ đúng quy định. Các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được công ty quan tâm tổ chức thường xuyên giúp cán bộ, công nhân cải thiện, nâng cao một bước đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó người lao động với công ty.

 

Chị Nguyễn Thị Ánh làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp SemCo Phú Yên cho biết: Công ty luôn đảm bảo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho chúng tôi với mức lương bình quân gần 3 triệu đồng/tháng. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ như đóng BHXH, BHYT, BHTN, tạo điều kiện cho công nhân lao động được học tập nâng cao trình độ cũng như bảo vệ các quyền lợi hợp pháp và chính đáng”. Còn công nhân Nguyễn Đình Bản vui vẻ nói: “Tôi đã làm việc gần 8 năm rồi, được công ty hỗ trợ cơm trưa miễn phí tại bếp ăn tập thể và cung cấp nước uống đảm bảo vệ sinh an toàn bằng hệ thống nước nóng lạnh, luôn đảm bảo sức khỏe nên rất yên tâm khi làm việc ở đây”.

 

Qua hơn 10 năm hoạt động, CĐCS SemCo Phú Yên ngày càng lớn mạnh, đội ngũ công nhân lao động không ngừng trưởng thành, trình độ nghiệp vụ từng bước được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh. CĐCS SemCo Phú Yên được Công đoàn Khu kinh tế tỉnh công nhận là một trong những công đoàn vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek