Thứ Tư, 09/10/2024 21:19 CH
Vì đất nước, quê hương ngày càng đổi mới
Thứ Ba, 30/04/2013 14:00 CH

Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc bao giờ cũng gợi lại cho nhiều người những cảm xúc bồi hồi và kỳ vọng về tương lai tươi sáng của dân tộc. Phóng viên Báo Phú Yên đã gặp gỡ và ghi lại những cảm xúc này.

 

hinh-ong-vinh130429.jpg* ĐỖ HỮU VĨNH, NÔNG DÂN THÔN TỊNH THỌ, XÃ SƠN THÀNH TÂY (TÂY HÒA): Làm ăn giỏi để tri ân những người đã ngã xuống

 

Hơn ba mươi mấy năm qua, chiến tranh đã lùi xa nhưng trong ký ức tôi, những kỷ niệm về một thời khói lửa vẫn còn đọng mãi. Mỗi khi tháng 4 về, tôi lại càng tự hào về thế hệ cha anh, về những người đồng đội đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Là một người may mắn sống sót sau cuộc chiến, tôi luôn nhắc nhở, giáo dục con cháu hiểu, biết ơn những hy sinh gian khổ của những người đi trước. Qua đó, chúng tôi cùng động viên nhau đoàn kết ra sức sản xuất, kinh doanh giỏi để làm giàu ngay trên quê hương, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

 

* NGUYỄN THỊ THẨM, TIỂU THƯƠNG CHỢ HÒA HIỆP TRUNG (ĐÔNG HÒA): Kinh doanh trung thực góp phần thúc đẩy xã hội phát triển

 

Kể từ ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đến nay, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp doanh nhân và tiểu thương như chúng tôi được yên tâm làm ăn. Theo tôi, để góp phần phát triển kinh tế đất nước, giới kinh doanh ngày nay phải tuân thủ phương châm lấy chữ tín làm đầu. Bởi chỉ có làm ăn uy tín, không chụp giựt theo kiểu “ăn xổi ở thì” thì khách hàng mới tin tưởng, mua hàng; việc buôn bán nhờ đó sẽ ổn định và ngày càng phát triển. Lâu nay, thông qua báo, đài tôi nghe có tình trạng người bán quán ăn uống tranh thủ “chặt chém”, tự ý nâng giá khiến khách hàng choáng váng khi rút tiền thanh toán. Đây chính là những “con sâu làm rầu nồi canh”, cần phải bị phê phán, ngăn chặn. Kinh doanh trung thực, đàng hoàng là góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.

 

viet130429.jpg* ĐÀO HỒNG VIỆT (XÃ HÒA THẮNG, PHÚ HÒA) SINH VIÊN NĂM THỨ 3, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP HỒ CHÍ MINH: Góp sức trẻ xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp

 

Với một sinh viên Phú Yên xa quê đang theo học tại TP Hồ Chí Minh như tôi, mỗi khi đến ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, lòng cứ vui như vào ngày hội. Những năm trước, tôi thường cùng các bạn tổ chức các chuyến tham quan Bảo tàng chiến tranh, dinh Độc Lập… để ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, qua đó, nhắc nhở mình phải sống xứng đáng hơn với công lao của thế hệ cha anh đi trước. Ngoài ra, tranh thủ thời gian nghỉ lễ, chúng tôi còn tổ chức các chuyến “phượt”, tham quan các danh lam thắng cảnh, những địa danh nổi tiếng của Phú Yên và các tỉnh khác để cảm nhận vẻ đẹp và sự hào phóng của thiên nhiên, con người Việt Nam. Riêng năm nay, tôi cùng Ban liên lạc sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình văn nghệ mang tên “Đêm hội tuổi thơ” tại xã Ea Bar (Sông Hinh) để gây quỹ, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó… Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, chúng tôi mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé để dựng xây quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, “sánh vai với các cường quốc năm châu” như lời Bác Hồ dặn.

 

luc130429.jpg* BIỆN VĂN LỰC (XÃ AN NINH TÂY, TUY AN) ĐANG CÔNG TÁC TẠI QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA (KHÁNH HÒA): Quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

 

Cũng như trong đất liền, những ngày này, chiến sĩ Trường Sa chúng tôi đang chộn rộn ăn mừng, tổ chức kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, giải phóng Trường Sa bằng nhiều hoạt động như giao lưu thể dục thể thao, văn nghệ, xem phim tư liệu, thi hái hoa dân chủ… Ý thức được việc cống hiến sức trẻ để phụng sự Tổ quốc là một niềm tự hào và hạnh phúc nên chiến sĩ trẻ chúng tôi luôn cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những tháng ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đảo Trường Sa Đông thuộc quần đảo Trường Sa tôi mới hiểu thế nào là ý nghĩa chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Vì thế, nơi đầu sóng ngọn gió, chiến sĩ chúng tôi vẫn ngày đêm động viên nhau vượt qua gian khó, tích cực rèn luyện, nắm chắc tay súng để sẵn sàng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

 

THÙY THẢO - HÀ MY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek