Thứ Sáu, 04/10/2024 18:28 CH
Làm đẹp đón tết
Thứ Bảy, 02/02/2013 16:00 CH

Làm đẹp vốn là một nhu cầu hết sức bản năng của phụ nữ. Với mong muốn bản thân luôn tươi mới, trẻ trung, xinh đẹp, hấp dẫn hơn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán nên trong thời gian này, chị em nào cũng tranh thủ tìm đến các dịch vụ làm đẹp để “tân trang” nhan sắc…

 

lam-dep-130202.jpg

Những cửa hàng làm tóc luôn thu hút chị em trong dịp tết - Ảnh: T.VĂN

Không phải đợi đến thời điểm những ngày giáp tết, mà thực ra nhu cầu làm đẹp của chị em đã nhộn nhịp hơn cả tháng nay. Một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em để làm mới bản thân là sửa sang, “lên đời” cho mái tóc. Chị Hồng Hạnh, một chủ tiệm cắt tóc - trang điểm ở đường Lê Thánh Tôn, phường 3 (TP Tuy Hòa) nói rằng: “Từ đầu tháng Chạp đến nay, số khách đến cắt, uốn, nhuộm tóc ở tiệm tôi khá đông, nhưng rộ nhất vẫn là những ngày cuối năm, lượng khách thường tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường”. Chị Hạnh cho biết một số tiệm làm tóc lớn trên địa bàn thành phố phải tuyển thêm thợ phụtrong dịp này và thường mở cửa phục vụ khách đến tận 10-11g đêm. Khách hàng chủ yếu là sinh viên, học sinh, nữ công nhân viên chức, tiểu thương và các bà nội trợ trong độ tuổi từ 18 đến trên 55. Nếu như phần đông các cô gái trẻ chuộng mái tóc duỗi thẳng bởi sự trẻ trung, duyên dáng của nó, thì các chị, các cô lại thích kiểu tóc xoăn điệu đà, quyến rũ đang khá thịnh hành trong những năm gần đây. Chị Lê Thị Mỹ Nga, 30 tuổi đang ngồi làm tóc trong tiệm, tươi cười: “Tôi không phải là người ở đây mà ở huyện Tây Hòa. Những dịp tết nhất đặc biệt như thế này, tôi đều xuống các tiệm làm tóc ở thành phố. Mỗi năm có một lần, dù tốn nhiều tiền, miễn là bản thân mình trở nên xinh đẹp, tự tin hơn khi đi ra ngoài cùng với bạn bè, người thân”. Nga cho biết không chỉ riêng chị mà nhiều bạn của chị, những ai có điều kiện, kinh tế gia đình khá giả cũng đều tranh thủ thời gian xuống thành phố làm đẹp cho yên tâm.

 

Điều đáng nói, không chỉ với những cô gái trẻ có điều kiện, mà nhiều năm trở lại đây ngay cả với các bà nội trợ cũng có nhu cầu làm đẹp. Bà Lê Thị Nga 55 tuổi ở phường 9 (TP Tuy Hòa) thổ lộ: “Suốt cả năm đầu tắt mặt tối lo lắng cho gia đình, chồng con, tôi chẳng mấy khi để ý chăm sóc mình. Vì thế, dịp này tôi cũng tranh thủ sửa sang lại bản thân chút ít cho dễ coi để còn cùng ông xã đi thăm thú sui gia, họ hàng nội ngoại…”. Nếu như ở các cửa hiệu bình dân, chi phí cho một lần duỗi tóc dao động từ 180.000-300.000 đồng; uốn tóc từ 100.000-150.000 đồng (tùy theo kiểu uốn và tóc nhiều hay ít…) thì ở các tiệm có tên tuổi, chi phí cho một lần uốn và nhuộm tóc lại có giá từ 400.000-600.000 đồng. Giữa thời buổi khó khăn vật giá mỗi ngày một leo thang như hiện nay, phải chi hầu bao để đầu tư làm đẹp là một khoản không hề nhỏ so với thu nhập của chị em, nhất là với các nữ tiểu thương và các bà nội trợ. Tuy nhiên, với mong ước có một diện mạo mới, đẹp hơn trong mắt mọi người nên các bà, các cô phải tìm cách chi tiêu “thắt lưng buộc bụng” với các khoản chi phí khác. Chị Minh ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) cho biết: “Với điều kiện gia đình còn khó khăn như hiện nay, mỗi khi bản thân có nhu cầu làm đẹp, tôi chỉ đến những tiệm bình dân ở trong thôn, vì giá cả ở đó khá “mềm”. Bản thân mình sẽ không quá áy náy với chồng con khi làm thâm hụt một số tiền lớn của gia đình vào việc này”.

 

Với mong ước có một diện mạo mới xinh tươi hơn, bên cạnh việc chú tâm sửa sang lại mái tóc, phần đông các bà, các cô còn bị thu hút vào các công đoạn làm đẹp khác như chăm sóc da mặt, làm móng tay, móng chân… Các dịch vụ đắp mặt nạ dưỡng da, tắm trắng, điều trị mụn trứng cá, nám da... phát huy tối đa vai trò làm đẹp của mình. Tuy nhiên, hiện xu hướng làm đẹp da mặt từ các loại mặt nạ rau củ quả thiên nhiên được khá nhiều phụ nữ lựa chọn vì đơn giản, an toàn lại ít tốn kém. Chị Lan Khanh ở phường 1 (TP Tuy Hòa) nói rằng: “Việc chăm sóc cho da theo phương pháp này không thể chỉ thực hiện một vài lần là có hiệu quả mà phải chịu khó và kiên trì”. Hơn ba tuần nay, sau khi hoàn tất việc nhà, tranh thủ những khi rảnh rỗi, chị Lan Khanh làm mặt nạ dưỡng da từ các loại củ quả mua ở ngoài chợ như: cà chua, dưa leo, chanh, khoai tây, chuối…theo sự hướng dẫn trên sách báo, ti vi. Chị Khanh phấn khởi: “Dưỡng da cách này tuy hơi mất công đôi chút nhưng tôi vô cùng yên tâm vì không sợ tác dụng phụ của mỹ phẩm mà lại sở hữu được một làn da trắng sáng, mịn màng hết sức tự nhiên trong dịp tết này”.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek