Thứ Bảy, 05/10/2024 10:17 SA
Triển khai thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân
Thứ Sáu, 11/01/2013 10:00 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp cùng hội, đoàn thể tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân.

Văn bản nêu rõ, thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân là trách nhiệm của tất cả các cấp, các ngành, mỗi đơn vị, mỗi gia đình và mỗi người dân. Phong trào cần được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của mọi người dân, nhất là trên địa bàn xã, phường, thị trấn. Triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân là hoạt động thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện phong trào trên toàn địa phương. Cụ thể, chỉ đạo tất cả các cấp, các ngành, phối hợp với Mặt trận và đoàn thể phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm huy động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và mọi người dân tham gia thực hiện phong trào; chỉ đạo các cơ quan truyền thông tại địa phương thực hiện tốt việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể người dân về vệ sinh nâng cao sức khoẻ, bảo đảm phong trào được thực hiện một cách sâu rộng và bền vững; chỉ đạo việc lựa chọn và quyết định lấy ngày nhất định trong tháng để huy động toàn thể nhân dân tham gia các hoạt động tổng vệ sinh đường làng, ngõ, xóm, cơ quan, trường học, công sở tạo những thói quen và nếp sống vệ sinh, văn minh trong nhân dân; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy ý thức, trách nhiệm của nhân dân tham gia giải quyết tốt các vấn đề vệ sinh liên quan tới sức khỏe…

UBND tỉnh yêu cầu sở liên quan như Y tế, NN-PTNT, TN-MT, Xây dựng, VH-TT-DL, TT-TT theo chức năng nhiệm vụ, triển khai thực hiện tốt phong trào này.

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek