Chủ Nhật, 06/10/2024 05:50 SA
Tổng biên tập Báo Ninh Thuận Mai Văn Ty:
Trách nhiệm xã hội của người làm báo
Chủ Nhật, 30/12/2012 09:40 SA

Những năm trở lại đây, cng với Đng, Nhớc, chệ thống chnh trị, cc cơ quan bo chni chung, Báo Ninh Thuận đã đồng hành trong công tc xhội từ thiện, gp phần cng thực hiện tốt công tc an sinh xhội (ASXH) ti đa phương.

 

ty121230.jpg

Nhà báo Mai Văn Ty - Ảnh: K.CHI

Ninh Thuận là một tỉnh có những đối tượng nghèo, đối tượng chính sách còn nhiều khó khăn và với đặc thù có nhiều đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang… Do đó, các báo Đảng địa phương chúng ta nói chung và Báo Ninh Thuận nói riêng rất quan tâm đến hoạt động ASXH. Nhưng nhìn chung, các báo còn phải bao cấp về kinh phí hoạt động, nguồn lực để tham gia công tác xã hội từ thiện nên hoạt động ASXH cũng còn hạn chế. Từ thực tế chung trên, trong những năm qua, Báo Ninh Thuận đề ra trách nhiệm góp phần cùng với tỉnh thực hiện ASXH bằng cách chủ động, tích cực thực hiện xã hội hóa, vận động mọi nguồn lực của xã hội trợ giúp vật chất kịp thời, hiệu quả đối với người nghèo, đối tượng vùng thiên tai, miền núi, vùng xa trong tỉnh.

 

Năm 2012, Báo Ninh Thuận đã tích cực thực hiện công tác xã hội đối với vấn đề ASXH, vận động trên 1 tỉ đồng để đồng hành và cùng chia sẻ đến đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng. Trong đó, báo đã xây dựng và trao tặng 25 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng có công là thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng; 1 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; trao 20 suất học bổng cho học sinh; hỗ trợ tiền mặt cho 2 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa. Riêng trong cơ quan, năm 2012, lãnh đạo và Công đoàn đã phát động tình nguyện đóng góp chia sẻ khó khăn cho 4 trường hợp là CB, VC, người lao động và người thân gia đình điều trị bệnh nặng, với 7 đợt, tổng số tiền 75 triệu đồng.

 

Để làm tốt hơn nữa công tác xã hội, góp phần đảm bảo ASXH, trước hết từ sự nhận thức, chia sẻ, tự nguyện tham gia tích cực của đội ngũ CB, NV, VC của cơ quan báo cũng như thực hiện tốt công tác truyền thông về đảm bảo ASXH; và bằng tất cả tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm cùng tập thể cơ quan triển khai có hiệu quả, hệ thống chính sách ASXH góp phần đảm bảo công bằng xã hội, ASXH. Mặt khác, Báo Ninh Thuận còn phải tích cực huy động, vận động với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, đa dạng các kênh vận động để tạo nguồn với nhiều hình thức trợ giúp xã hội, nhân đạo, góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tất cả những điều đó là món quà vô giá, đầy ý nghĩa, là niềm hạnh phúc của mỗi con người, mỗi gia đình còn khó khăn trong cuộc sống; đó cũng là niềm hạnh phúc của mỗi người làm báo chúng ta.

 

KIM CHI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek