Thứ Tư, 09/10/2024 05:30 SA
Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông:
Kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, chia sẻ với các nạn nhân và gia đình nạn nhân
Thứ Ba, 20/11/2012 07:54 SA

Tối 19/11, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) tại Phú Yên năm 2012.

toadam1121120.jpg

Đại diện các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tham gia giao lưu tại lễ tưởng niệm

Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đủ, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, đông đảo người dân, đại diện nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT đến dự.

Lễ tưởng niệm được tổ chức nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Phú Yên. Đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ban An toàn giao thông tỉnh kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

 

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, mỗi năm nước ta có hơn 11.000 người chết và hơn 40.000 người bị thương vì TNGT. Riêng tại Phú Yên, mặc dù các cấp, ngành đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiềm chế TNGT, nhưng thời gian qua vẫn còn nhiều người chết do TNGT. Trong 10 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh có 133 người chết do TNGT và trên 450 người phải mang thương tật suốt đời, trong đó có nhiều người là trụ cột của gia đình.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ những giải pháp nhằm kiềm chế và giảm dần TNGT. Các cơ quan thông tin đại chúng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về an toàn giao thông và những hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”, giúp cho mỗi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Các địa phương cần làm tốt hơn nữa việc huy động toàn xã hội cùng chia sẻ, giúp đỡ về vật chất và hỗ trợ về tinh thần, góp phần xoa dịu nỗi đau của nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT. Ban An toàn giao thông tỉnh kêu gọi mỗi người dân Phú Yên vì sự an toàn của bản thân, người thân trong gia đình và của toàn xã hội hãy làm tất cả những gì có thể để kiềm chế và giảm dần tai TNGT, giảm số người chết và bị thương do TNGT trên địa bàn tỉnh.

 

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã thắp nến và dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT. UBND tỉnh cũng tặng 12 suất quà và tiền trị giá 2 triệu đồng/suất cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT của 9 địa phương trong tỉnh.

 

HỒ NHƯ - LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek