Thứ Tư, 09/10/2024 05:29 SA
Nỗi ân hận của một người gây tai nạn giao thông
Thứ Hai, 19/11/2012 09:00 SA

Bây giờ nhiều người dân ở xã Hòa Thành (Đông Hòa) vẫn còn nhớ để giận thì ít mà thương thì nhiều khi nhắc về câu chuyện của anh Hồ Văn Minh, trú thôn Phước Bình Nam gây ra cái chết cho người bạn mình trong một vụ tai nạn giao thông trên đường đi làm về. Anh Minh đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì một phút bất cẩn của mình, song nỗi ân hận thì vẫn theo anh suốt cả cuộc đời.

 

atgt121119.jpg

Anh Minh vẫn thường xem lại bản án để luôn nhắc mình cẩn trọng khi tham gia giao thông - Ảnh: N.THANH

Đầu tháng 4/2007, sau một ngày làm thợ hồ vất vả, Hồ Văn Minh chở Lê Văn Tiến, bạn và cũng là người hàng xóm về nhà. Khi đi đến đoạn quốc lộ 1 thuộc khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa thì Hồ Văn Minh cho xe băng qua đường để đổ xăng, nhưng do không chú ý quan sát nên đã gây ra tai nạn với một xe máy khác. Cả Minh và Tiến đều bất tỉnh tại chỗ, người đầy vết thương và phải chuyển viện cấp cứu. Trong khi Minh may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần thì người bạn thân thiết của anh đã không thể qua khỏi. Tiến mất đi, để lại vợ và hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn cùng nỗi đau không gì bù đắp được cho một gia đình nhỏ từ nay vắng đi người cha thân yêu. Còn Minh, sau khi bình phục chấn thương đã phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật và nỗi dày vò, đau khổ khôn nguôi.

 

Với vi phạm do mình gây ra, Hồ Văn Minh phải nhận mức án một năm tù. Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí. Nỗi đau của anh còn tăng lên gấp bội khi cha ruột Minh qua đời cũng vì tai nạn giao thông. Hồ Văn Minh như mất đi tất cả, tự do, bạn bè và hơn hết là người cha già đáng kính. Tất cả cũng chỉ vì tai nạn giao thông. Ngày Minh vào tù cũng là ngày anh biết tin vợ mình đã mang thai hơn một tháng. Minh nói rằng niềm vui đó không thể nào khỏa lấp được nỗi buồn mất bạn và hơn cả là những tháng ngày trong trại giam. Chồng đi tù, người vợ trẻ đang mang thai phải một mình gánh vác việc nhà và nuôi con nhỏ. Những đêm trong tù không ngủ được, nghĩ đến cảnh vợ bụng mang dạ chửa nhưng hàng ngày vẫn phải thức khuya, dậy sớm, thay anh lo việc đồng áng để kiếm tiền nuôi con, lòng Minh quặn thắt, nước mắt cứ tuôn trào.

 

Thời gian chấp hành hình phạt tù, Minh luôn ân hận, day dứt vì lỗi mình đã gây ra cho người bạn thân và những phiền lụy mà gia đình phải gánh chịu. Bao nhiêu câu “giá như” luôn hiện ra trong đầu anh. Những cơn ác mộng tràn về trong anh mỗi đêm, hình ảnh vụ tai nạn, người bạn ngồi sau xe máy, vợ con của Lê Văn Tiến, rồi ba anh, gia đình mình… tất cả là những sự tiếc nuối. Nhờ cải tạo tốt nên Hồ Văn Minh đã được ân xá, ra tù trước thời hạn. Không thể kể hết niềm vui của anh lúc đó; chỉ biết rằng Minh đã đếm từng phút, từng giây để được về đoàn tụ với gia đình. Ẵm đứa con trai mới vừa đầy tháng mà tay anh run run, miệng không nói nên lời, nước mắt Minh cứ thế lăn dài trên khuôn mặt gầy gò, đen sạm. Nhìn người vợ hiền xanh xao, tiều tụy, mòn mỏi chờ chồng mà lòng anh quặn thắt. Hồ Văn Minh cũng không quên đến nhà bạn để thắp nén nhang cho người đã mất. Trong khói nhang nghi ngút, nhìn di ảnh của Lê Văn Tiến, nước mắt Minh lại trào ra; sự ân hận lại dâng lên tràn ngập lòng anh.

 

Cuộc sống của Hồ Văn Minh giờ đã tương đối ổn định. Hàng ngày, anh vẫn đi làm, đưa đón con đi học và giúp vợ nhiều việc nhưng thẳm sâu trong anh vẫn là nỗi ám ảnh về cái chết của bạn mình. Hồ Văn Minh tâm sự: “Chỉ vì một phút bất cẩn, tôi đã gây ra hậu quả đáng tiếc, không chỉ bản thân trả giá mà cả những người xung quanh cũng phải vất vả, đau khổ theo”. Anh Minh luôn giữ kỹ những giấy tờ, hồ sơ, bản án… liên quan đến vụ tai nạn năm xưa và vẫn thường lần giở ra xem. Cứ mỗi lần như vậy, trong Minh như vang lên lời nhắc nhở hãy cẩn trọng khi tham gia giao thông.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek