Thứ Hai, 30/09/2024 18:36 CH
Rộn ràng mùa cưới
Thứ Ba, 02/01/2007 07:16 SA

Cuối năm là thời điểm lý tưởng để các đôi tình nhân xây dựng tổ ấm. Mùa cưới đến trong niềm vui của những đôi uyên ương đang đứng trước ngưỡng cửa hạnh phúc hôn nhân. Với những người chuẩn bị nên vợ nên chồng thì đám cưới có trăm ngàn chuyện để lo.

 

070102-Mua-cuoi-2.jpg

Chú rể ngẫu hứng làm “phó nháy”  – Ảnh: LÊ MINH

 

Cưới vợ cưới chồng là việc trọng đại trong đời nên không ai muốn mình mắc bất cứ thiếu sót nào trong ngày này. Ông bà ngày xưa không chọn ngày cưới vào tháng bảy âm lịch, vì theo dân gian đó là tháng mưa Ngâu ghi dấu chuyện tình buồn Ngưu Lang - Chức Nữ. Ngày nay thì khác, mùa nào cũng có thể “đưa nàng về dinh”. Nhưng rộ nhất vẫn là từ tháng mười một cho đến Tết âm lịch, khi trời vào cuối đông se lạnh và chuyển dần sang xuân với ngập tràn nắng ấm.

 

Thời gian này, ngang qua các studio, thể nào bạn cũng bắt gặp hình ảnh những đôi uyên ương má ấp tay kề, đẹp rạng ngời như Tiên Đồng - Ngọc Nữ được trưng ra ở đấy. Chị Nguyễn Thị Thanh Vân ở thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, chuẩn bị bước lên xe hoa, nói: “Mình và ông xã phải tranh thủ chụp ảnh cưới trước đó vài tuần chứ để gần đến ngày cưới, vừa bận rộn, vừa không chen chân vào được hiệu ảnh ưng ý”. Tất nhiên, để đôi uyên ương có được tấm ảnh cưới vừa ý thợ ảnh phải bấm máy đến cả chục lần. Nhưng muốn đạt đến độ hoàn mỹ thì phải có sự can thiệp của kỹ thuật photoshop. Chỉ cần vài động tác click chuột thì trong chốc lát có thể biến một cô dâu nhan sắc thường thường bậc trung trở nên đẹp như… diễn viên điện ảnh. Chị Vân cười mãn nguyện khi đưa cho tôi xem ảnh cưới: “Tôi không nghĩ là mình lại “ăn ảnh” như vậy”.

 

Chụp ảnh cưới, các tân nương tân lang tốn từ 2-5 triệu đồng. Đó là số tiền không nhỏ, nhưng đời người chỉ cưới một lần. Và ảnh cưới là kỷ vật vô giá lưu giữ những khoảnh khắc “vàng” đáng nhớ trong cuộc đời.

 

Nhiều người bảo: Ngày nay, tổ chức đám cưới sướng hơn rất nhiều so với trước đây, vì chưa bao giờ dịch vụ cưới lại “phục vụ từ A đến Z như hiện tại”. Chỉ cần trong túi cô dâu chú rể rủng rỉnh tiền là hai họ và quan khách sẽ được phục vụ không chê vào đâu được. Anh Nguyễn Minh Tâm ở phường 7 (TP Tuy Hoà) nói: “Mặc dù đãi tiệc ở nhà hàng đắt tiền gấp bội so với ở nhà nhưng khung cảnh ở đó sang trọng và khâu tổ chức hoành tráng hơn nhiều”.  Điều này có thể minh chứng bởi những “kịch bản đám cưới” đầy màu sắc ở các nhà hàng, từ kiệu lọng cung đình cho đến màn nhảy múa của các cô gái xinh đẹp trong điệu nhạc rộn ràng, dưới ánh sáng lung linh của những cây pháo hoa. Tất nhiên, để có được những hình ảnh đó, cô dâu chú rể không thể không có tiền.

 

Đến mùa cưới, nhiều cặp thượng đế “toát mồ hôi hột” vì không cách nào chen chân đặt tiệc ở những nhà hàng mà họ vừa ý. Anh họ tôi chuẩn bị cưới vợ, cũng đang chạy ngược chạy xuôi tìm nơi đặt tiệc. Lúc này anh mới “ngộ” ra: Muốn đãi tiệc ở những nhà hàng ưng ý thì phải đăng ký trước đó hai ba tháng trời!

 

Mùa cưới lại về. Mùa những đôi uyên ương xây dựng ngôi nhà hạnh phúc. Ở đó, có nhiều niềm vui nhưng cũng không ít lo toan. Một người lớn tuổi bảo với tôi rằng: “Ngày trọng đại trong cuộc đời của các bạn trẻ sẽ trọn vẹn, ý nghĩa hơn nếu họ biết tổ chức phù hợp với khả năng của mình mà không cần phải chạy theo xu thế”.

 

THỦY VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek