Thứ Hai, 30/09/2024 20:19 CH
Tin thêm về vụ cháy tàu hàng ở cảng Vũng Rô
Thứ Sáu, 29/12/2006 07:46 SA

*Cảng Vũng Rô chưa lắp đặt xong hệ thống chữa cháy tự động

 

Lúc 16 giờ 15 ngày 27/12, tàu Đức Phát 36 có trọng tải 3.000 tấn của Công ty TNHH Đức Phát Hải Phòng đang cập cảng Vũng Rô (thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên) bất ngờ phát hỏa bốc cháy ở khoang máy.

 

Ông Nguyễn Ngọc Tân, thuyền trưởng (chứ không phải thuyền trưởng Hà Văn Yên như thông tin ban đầu) cho biết: “Đám cháy phát ra từ máy phát điện. Khi phát hiện, toàn bộ thủy thủ cùng với trang thiết bị chữa cháy trên tàu đã tập trung dập tắt đám cháy, nhưng do không trang bị mặt nạ chống khói nên không thể tiếp cận sâu đến nơi phát ra sự cố để lấy ống dẫn dầu máy phát điện”.

 

061229-TAU.jpg

Tàu Đức Phát sau vụ cháy - Ảnh: Đức Thông

 

Ông Tân cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do ống xả của máy phát điện bị tắc nên lúc máy hoạt động hút nước ba lát ra ngoài để chuẩn bị nhận hàng thì phát ra muội than có lửa gặp dầu bốc cháy. Tại thời điểm xảy ra cháy, bình dầu chứa khoảng 200 lít phục vụ cho máy phát điện đang nằm cạnh bên nên rất dễ phát nổ.

 

Sau khi nhận tin báo tàu Đức Phát bốc cháy, các chiến sĩ Đồn Biên phòng 354 thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng Phú Yên đã có mặt và phối hợp cùng lực lượng nhân viên cảng Vũng Rô dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, thiết bị hỗ trợ cứu hỏa hạn chế nên đám cháy tiếp tục bùng phát mạnh. Đến 17 giờ 15 cùng ngày, 3 xe cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Phú Yên có mặt tại hiện trường ứng cứu và dập tắt đám cháy lúc 18 giờ cùng ngày.

 

Trung tá Trần Xuân Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 354 cho biết: “Lúc xảy ra cháy, trên tàu có 10 thủy thủ nhưng đã được cứu thoát an toàn. Vụ cháy trên chỉ thiệt hại về tài sản”. Lúc tàu Đức Phát xảy ra sự cố, tại cảng Vũng Rô có một tàu khác đang làm hàng và một tàu dầu đang nhập vào tổng kho của Công ty Vật tư tổng hợp Phú Yên nhưng do hướng dẫn di chuyển tốt nên không bị cháy lan sang các tàu này. Hiện vẫn chưa xác định mức độ thiệt hại.

 

Trước đó, tàu Đức Phát chở 930 tấn xi măng xuất phát từ Phúc Sơn, tỉnh Hải Dương vào Phú Yên. Đến ngày 9/12, tàu cập cảng Vũng Rô để trả hàng xuống cảng. Vào thời điểm này, thời tiết xấu nên tàu ở lại cảng Vũng Rô chờ đến sáng ngày 28/12 sẽ bốc hàng và rời bến, nhưng do gặp sự cố trên nên phải tiếp tục ở lại để sửa chữa.

 

Được biết, cảng Vũng Rô đã được đầu tư gần 500 triệu đồng để trang bị hệ thống chữa cháy tự động. Tuy nhiên, đến nay chỉ mới có một số thiết bị rời được lắp đặt, hạng mục quan trọng nhất của hệ thống này là trung tâm báo cháy tự động hiện vẫn còn “trùm mền” vì chưa biết lắp đặt chỗ nào cho hợp lý.

 

ĐỨC THÔNG - HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek