Thứ Hai, 30/09/2024 20:31 CH
Chương trình văn nghệ “Chắp cánh ước mơ”:
Ấm lòng trẻ khuyết tật
Thứ Năm, 28/12/2006 07:34 SA

Mới đây, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đã tổ chức chương trình văn nghệ “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 2-2006 để gây quỹ giúp đỡ trẻ em khuyết tật ở Trường Niềm Vui. Đêm diễn mang lại nhiều niềm vui và cảm giác ấm áp vì tình yêu thương dành cho những đứa trẻ thiệt thòi…

 

061229-mua.jpg

Các sinh viên Phân viện Ngân hàng quyên góp quỹ giúp đỡ trẻ khuyết tật  - Ảnh: MINH KÝ

 

Anh Nguyễn Xuân Trường, Bí thư Đoàn trường bộc bạch: “Trong một lần Đoàn trường đến tặng quà cho học sinh Trường Niềm Vui, chúng tôi thấy cần phải làm điều gì đó nhằm động viên, góp phần giúp đỡ các em, và chương trình “Chắp cánh ước mơ” ra đời”.

 

Đến với chương trình văn nghệ “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 2-2006,  cán bộ, giáo viên và sinh viên Phân viện  đã quyên góp được hơn 11,6 triệu đồng. Phó Giám đốc Phân viện Ngân hàng Phú Yên Nguyễn Quốc Lập cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi muốn góp phần thắp lên niềm tin để động viên các em vượt lên số phận. Đồng thời, đây cũng là dịp để giáo dục học viên, sinh viên tinh thần tương thân tương ái. Năm 2005, Phân viện cũng đã tổ chức thành công chương trình “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 1, góp phần để Trường Niềm Vui  có thêm kinh phí đầu tư cơ sở vật chất dạy nghề cho học sinh khuyết tật…

 

Không chỉ 100% đoàn viên thanh niên Phân viện Ngân hàng đều mua vé ủng hộ, nhiều bạn còn dành dụm tiền tiêu vặt, ăn sáng để đóng góp vào quỹ. Bạn Thanh Tuấn, sinh viên lớp K25, thổ lộ: “Là sinh viên sống xa nhà nên tôi  cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhưng giúp đỡ các em là việc nên làm”.

 

061229-quyn-gop.jpg

Một tiết mục của các học sinh trường Niềm Vui - Ảnh: MINH KÝ

 

Trường Niềm Vui hiện  đang nuôi dạy  gần 100 trẻ em khiếm thính, khiếm thị, thiểu năng trí tuệ. Ngoài dạy văn hoá, trường còn dạy các nghề may, thêu, đan, vẽ, cắt tóc để các em có cơ hội hòa nhập cộng đồng.

Những tiết mục văn nghệ do sinh viên Phân viện Ngân hàng và các em nhỏ khuyết tật Trường Niềm Vui thể hiện vẫn còn mộc mạc, nhưng được cổ vũ nồng nhiệt. Khán giả ngồi chật kín hội trường Nhà văn hoá Lao Động. Gần 400 vé được bán hết veo. Ai đến muộn thì vào xem miễn phí. Bạn Lê Anh Tuấn, học năm thứ 3, vét cái ví còm được 27.000 đồng cho vào hòm quyên góp. Bạn tâm sự: “Mình quê ở Quảng Trị gần nhà có một em bé rất hiếu động do nghịch bom bi mà bị tàn phế. Mình hiểu được phần nào nỗi đau của trẻ em khuyết tật”. Đông đảo bạn trẻ có mặt trong đêm “Chắp cánh ước mơ” cũng đã tích cực đóng góp vào quỹ.

 

Khi các em Trường Niềm Vui đưa ra bức tranh thêu “Mã đáo thành công” do chính tay các em làm ra, một cuộc đấu giá sôi nổi đã diễn ra và cuối cùng bức tranh được bán với giá 850.000 đồng. Số tiền này cùng tiền bán vé và quyên góp được, Ban tổ chức chương trình đã trao tận tay cho Trường Niềm Vui.

 

VĂN TÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek