Thứ Hai, 07/10/2024 13:33 CH
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 7 tại huyện Tuy An
Thứ Bảy, 06/10/2012 18:00 CH

Sáng 6/10, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra và đôn đốc công tác ứng phó cơn bão số 7 tại các điểm xung yếu trên địa bàn huyện Tuy An.

 

HTV1-121006.jpg
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt kiểm tra công trình kè Sông Vét - Ảnh: NGÔ XUÂN

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã đến kiểm tra và làm việc tại một số điểm xung yếu trên địa bàn huyện Tuy An như thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, xã An Hòa, thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, xã An Dân, An Hiệp… Phó bí thư Huỳnh Tấn Việt đã chỉ đạo chính quyền và nhân dân các địa bàn có nguy cơ ảnh hưởng phải bám sát diễn biến của cơn bão số 7, kịp thời di dời người và tài sản ở các khu vực triều cường uy hiếp, nơi thường xảy ra sạt lở trụt đất vào khu vực an toàn. Các địa phương cần tiếp tục kêu gọi phương tiện và lao động đang hoạt động khai thác trên biển thoát ra vùng nguy hiểm và tìm nơi tránh trú an toàn; hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, kho tàng và phát dọn cây cao tránh ngã đổ; bố trí lực lượng xung kích tại các điểm xung yếu sẵn sàng xử lý các tình huống xấu xảy ra. Đề nghị các hồ thủy điện tiến hành xả lũ sớm để đảm bảo an toàn cho người dân vùng hạ du. Các địa phương cần thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ”, giảm thiểu thiệt hại tính mạng và tài sản của nhân dân do cơn bão số 7 gây ra.

 

Ngoài các điểm xung yếu, Phó bí thư Huỳnh Tấn Việt cũng đi thăm một số công trình có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 7 như công trình kè An Vũ (xã An Ninh Đông, kè sông Vét (xã An Dân), động viên lực lượng thi công các công trình trên sẵn sàng ứng trực và ứng phó khi xảy ra sự cố. Tại các điểm không thể trực tiếp đến kiểm tra, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đã gọi điện thoại hỏi thăm, chỉ đạo các địa phương nghiêm túc ứng trực để sẵn sàng giúp dân đối phó với cơn bão số 7.

 

lop-nha121006.jpg

Gia đình ông Phạm Vũ chuyển đá nặng để chằng đỡ mái nhà - Ảnh: D.T.XUÂN

Theo báo cáo của Ban PCLB-TKCN huyện Tuy An, đến 14g ngày 06/7, huyện Tuy An vẫn còn 52 phương tiện với 271 lao động đang hoạt động nghề giã cào trên biển ở các ngư trường Khánh Hòa và Ninh Thuận. Tuy nhiên, đồn biên phòng An Hải đã liên lạc và yêu cầu chủ phương tiện tìm nơi tránh trú an toàn.

 

Ban phòng chống lụt bão-tìm kiếm cứu nạn  huyện Tuy An cho biết: Toàn huyện có 147 hộ với 591 nhân khẩu đang ở trong vùng triều cường và 830 hộ với 2689 nhân khẩu ở vùng trũng thấp, vùng ven sông cần được di dời để tránh bị thiệt hại do cơn bão số 7. Thực hiện công lệnh của Chủ tịch UBND tỉnh, đến 14g ngày 6/10 các xã ven biển được sự hỗ trợ của các chiến sĩ biên phòng đã tiến hành di dời dân.

 

cat121006.jpg

Người dân thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn (Tuy An) chủ động phòng chống bão lụt. - Ảnh: N.THẮNG

Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Tuy An đã yêu cầu các trường học thường bị ngập úng cho học sinh nghỉ. Cơ quan quân sự và Công an huyện Tuy An đã bố trí đảm bảo quân số và phương tiện sẵn sàng tiếp ứng giúp đỡ chính quyền và nhân dân ứng phó với cơn bão số 7.

 

NGÔ XUÂN – D.T.XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek