Chủ Nhật, 06/10/2024 19:33 CH
Chị Hương hết lòng với công việc
Thứ Bảy, 09/06/2012 09:00 SA

Nhanh nhẹn, xông xáo, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc - Đó là nhận xét của chị Nguyễn Thị Thẩm, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) khi nói về chị Tạ Thị Thanh Hương, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Đông Lộc.

 

chi-Huong120609.jpg

Chị Hương (bên trái) đang tìm hiểu đời sống của phụ nữ trong thôn - Ảnh: T.VĂN

Trong đợt phát động thi đua đặc biệt hướng về phụ nữ, trẻ em nghèo năm 2012 do Hội LHPN tỉnh phát động cách đây 2 tháng, chị Hương đã tích cực kêu gọi vận động tất cả hội viên, phụ nữ trên địa bàn chung tay giúp đỡ những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh không may mắn trong tỉnh. Chị Hương bảo, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện gia đình mà chị em đóng góp từ 5.000-100.000 đồng/người. 1,3 triệu đồng, số tiền tuy không nhiều nhưng trên hết đó là tấm lòng của chị em ở vùng nông thôn còn nhiều khó khăn như ở Hòa Thắng. Đó không chỉ là niềm vui của chị Hương mà còn là niềm vui của phụ nữ thôn Đông Lộc khi chung tay góp sức cùng phụ nữ trong xã, trong huyện trợ giúp cho những mảnh đời khốn khó trong địa bàn tỉnh.

 

Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội với vai trò là tổ trưởng tổ vay vốn, nay là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, ở vị trí nào chị Hương cũng nhiệt tình, xông xáo giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo. Vì vậy, bên cạnh việc duy trì, phát triển các mô hình nhóm “Phụ nữ tiết kiệm”, “Heo đất tiết kiệm” để tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo mượn vốn phát triển kinh tế, chị Hương còn đặc biệt chú trọng đến chương trình hỗ trợ phụ nữ vay vốn thông qua kênh hội. Các chị Lê Thị Kim Phượng, Võ Thị Bạch Tuyết đều bày tỏ sự cảm kích khi nói về chị Hương: “Nhờ có chị Hương tạo điều kiện giúp đỡ mà những phụ nữ nghèo như chúng tôi mới được vay vốn chăn nuôi bò, cải thiện đời sống kinh tế gia đình”. Nhờ chăm chỉ làm ăn mà hiện giờ cuộc sống của mẹ con chị Tuyết đã qua giai đoạn khó khăn, còn chị Phượng đã xây được nhà khang trang, đời sống đã không còn chật vật.

 

Không chỉ chú trọng đến chuyện phụ nữ góp sức phát triển kinh tế gia đình, chị Hương còn đặc biệt lưu tâm đến việc thành lập các mô hình CLB: Gia đình hạnh phúc, Gia đình phát triển bền vững, Không sinh con thứ ba… Bởi với chị, phụ nữ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc “giữ lửa” hạnh phúc trong gia đình. Thế nên những bí quyết giữ gìn hạnh phúc, nuôi dạy con cái… luôn được chị Hương tích cực tuyên truyền cho phụ nữ trong thôn. Dù tất bật với hàng trăm công việc không tên của chi hội, nhưng chị Hương còn đảm nhiệm “các chân” cộng tác viên dân số, Phó ban thanh tra nhân dân xã, đại biểu HĐND xã Hòa Thắng nhiệm kỳ 2011-2016… Bước sang tuổi 50, cuộc sống gia đình tạm ổn khi con cái có việc làm ổn định và yên bề gia thất, riêng chị, khi còn khỏe là khi chị còn chung tay để góp phần làm cho đời sống của phụ nữ Đông Lộc nói riêng và Hòa Thắng nói chung ngày càng đi lên.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giải pháp dẹp nạn sim rác
Thứ Sáu, 08/06/2012 18:30 CH
Không chỉ là thú chơi tao nhã
Thứ Sáu, 08/06/2012 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek