Chủ Nhật, 06/10/2024 21:27 CH
Giải pháp dẹp nạn sim rác
Thứ Sáu, 08/06/2012 18:30 CH

Bộ Thông tin - Truyền thông vừa  ban hành thông tư về quản lý thuê bao di động trả trước có hiệu lực từ ngày 1/6/2012 để giải quyết tình trạng “sim rác, tin nhắn rác” đang hoành hành. Điều này được dư luận đồng tình và ủng hộ.

 

simrac-120608.jpg
Tình trạng tin nhắn rác gây bức xúc cho người nhận.

Trước khi thông tư này ra đời, việc kinh doanh sim điện thoại đặc biệt là sim trả trước diễn ra rất phức tạp. Do chạy theo lợi nhuận và sự cạnh tranh quyết liệt, nhiều doanh nghiệp viễn thông cũng như đại lý kinh doanh sim đã cố tình “lách luật” để bán “sim rác” tràn lan, vô tội vạ. Kiểu kinh doanh bất kể lợi ích cộng đồng này đã gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực không chỉ về mặt an ninh, văn hóa tư tưởng, xã hội mà còn làm lãng phí kho tài nguyên số. Việc siết chặt quản lý thuê bao di động trả trước là điều cần thiết và cần mạnh tay để ngăn chặn nạn “sim rác”, tin nhắn lừa đảo, tin nhắn vô văn hóa, phản cảm hoành hành.

 

Tùy theo lỗi trong từng trường hợp mà đại lý hoặc nhà mạng liên đới phải chịu trách nhiệm. Đây được coi là điểm quan trọng và là biện pháp xử lý mạnh mẽ và hiệu quả nhằm xóa bỏ các vi phạm liên quan đến thuê bao di động trả trước. Vì trước đây các quy định chỉ dừng lại ở việc xử lý hành chính, chưa đủ sức răn đe cần thiết. Do đó, thông tư mới ra đời bên cạnh các quy định chi tiết hơn về đăng ký số thuê bao thì quy định xử phạt phù hợp, kiên quyết là yếu tố then chốt đảm bảo việc thực hiện được hiệu quả. Hơn nữa, các cơ quan chức năng có thể nghiên cứu áp dụng thêm hình phạt bổ sung như đình chỉ kinh doanh, rút giấy phép hành nghề cũng sẽ góp phần tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước…

 

Theo SGGPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek