Chủ Nhật, 06/10/2024 21:29 CH
CLB Vespa Phú Yên:
Không chỉ là thú chơi tao nhã
Thứ Sáu, 08/06/2012 18:00 CH

Người dân ở TP Tuy Hòa vẫn thường xuyên thấy và không khỏi trầm trồ với những dòng Vespa cổ nối đuôi nhau lướt chầm chậm trên đường phố vào dịp cuối tuần. Sở hữu của những chiếc xe khá độc đáo này chính là thành viên của CLB Vespa Phú Yên.

 

vespa120608.jpg

Các thành viên CLB Vespa Phú Yên trao quà cho học sinh vùng lũ - Ảnh: X.HÙNG

KẾT NỐI NHỮNG ĐAM MÊ

 

Ra đời 26/5/2009, CLB Vespa Phú Yên là điểm hẹn của những người yêu thích xe Vespa. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng các thành viên CLB đã hình thành cho mình một lối chơi, một phong cách riêng. Khi mới thành lập, CLB chỉ gần 30 thành viên, nhưng sau ba năm sinh hoạt, số thành viên đã hơn 50 người.

 

Dù xuất thân từ nhiều địa phương khác nhau (TP Tuy Hòa, các huyện: Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa…) và có nghề nghiệp khác nhau như bác sĩ, luật sư, công an, kinh doanh hay những người nông dân chân chất..., nhưng tất cả các thành viên đều có tâm huyết muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh và cũng là nơi để trao đổi kinh nghiệm, niềm đam mê về loại xe cổ này. Đến nay CLB Vespa Phú Yên đã trở nên thân quen với hầu hết những người yêu Vespa khu vực Nam Trung Bộ cũng như với người dân xứ “nẫu”. Mỗi lần họp mặt CLB, thường câu chuyện xoay quanh về cách trị bệnh cho xe, cách phòng bệnh cũng như những kiến thức thú vị về Vespa hoặc khoe những chi tiết xe nguyên bản mà họ có được, đôi khi là những cuộc trao đổi xe vì thấy xe bạn có nhiều điểm phù hợp với sở thích của mình. CLB Vespa Phú Yên không chỉ dành cho những người chơi xe Vespa mà còn là nơi lý tưởng cho những người muốn tìm hiểu về xe. Từ cách chọn xe, cho tới cách đi xe làm sao cho tốt thì chủ nhân của nó thật sự hiểu và nắm rõ các nguyên lý hoạt động.

 

Sau những buổi gặp gỡ vào ngày cuối tuần, các thành viên trong CLB Vespa thường tổ chức những chuyến đi dã ngoại để hòa mình với thiên nhiên, đồng thời giúp các thành viên có thêm kinh nghiệm điều khiển xe. Hạn chế lớn nhất hiện nay của những người mê xe cổ ở Tuy Hòa là chưa có một sân chơi thực thụ. CLB có lịch gặp gỡ định kỳ nhưng các thành viên chỉ mang xe ra quán cà phê hoặc nơi nào đó để ngắm. Luật sư Nguyễn Tâm Hoàng, một thành viên của CLB cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã có đơn trình bày nguyện vọng và muốn CLB phát triển ở tầm vĩ mô, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng ký quyết định thành lập dưới dạng chính quy để đi vào hoạt động một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn”.

 

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN

 

Nhân dịp sinh nhật lần thứ ba của CLB Vespa Phú Yên, chúng tôi có dịp gặp gỡ, giao lưu với các thành viên trong “Gia đình Vespa Phú Yên”. Tiếp chuyện chúng tôi, ông Lưu Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần IDP, hội trưởng CLB cho biết: “Mục đích chính của CLB là kết nối những trái tim đam mê xe Vespa cổ. Sau ba năm đi vào hoạt động, đến nay CLB đã tạo lập “tên tuổi” của mình bằng những buổi dã ngoại, những chuyến đi tham quan quảng bá hình ảnh, đặc biệt là tổ chức những chuyến đi làm từ thiện nhiều ý nghĩa”.

 

Ông Nguyễn Xướng (66 tuổi), thành viên lớn tuổi nhất trong CLB, tâm sự: “Yêu thích Vespa đến nỗi mỗi khi chạy ngoài đường, hễ thấy ai đi xe Vespa là tôi lân la gợi chuyện để kết bạn, rồi gia nhập thêm hội viên. Qua đó, chúng tôi học hỏi, chia sẻ thêm những kinh nghiệm sử dụng dòng xe này”. CLB Vespa Phú Yên thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch xa, giao lưu với các nhóm bạn cùng sở thích ở Đà Lạt, phố cổ Hội An, Huế, Nha Trang, Quy Nhơn... Riêng tại Phú Yên, người nghèo còn được biết CLB qua những hoạt động xã hội từ thiện. Từ ngày đi vào hoạt động đến nay, CLB Vespa Phú Yên ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở phường 6 (TP Tuy Hòa) 180 suất quà, tổng trị giá 80 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên CLB còn đến thăm, động viên và ủng hộ vật chất cho các hộ nghèo ở xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân), An Ninh Tây (huyện Tuy An), Hòa An (huyện Phú Hòa)…

 

XUÂN HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek