Thứ Hai, 07/10/2024 23:31 CH
Bí thư Xã Đoàn “mê” công tác dân số
Thứ Sáu, 30/03/2012 10:05 SA

Đó là Nguyễn Hồng Kỳ (SN 1985), Bí thư Xã Đoàn Xuân Thọ 1, TX Sông Cầu. Anh Kỳ gây ấn tượng với người đối diện bởi sự vui vẻ, hòa đồng và nhiệt tình trong công việc.

 

anh-ky120330.jpg

Anh Nguyễn Hồng Kỳ (phải) tổ chức trò chơi cho các thành viên trong một chương trình tập huấn dân số - Ảnh: T.DIỆU

Bén duyên với công tác dân số từ năm 2006 khi anh tổ chức phối hợp với CLB Cha mẹ về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tập hợp đoàn viên tham gia CLB. Từ năm 2009-2010, anh là Phó chủ nhiệm CLB Cha mẹ về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên thôn Chánh Nam. Tại thời điểm này, chỉ có thôn Chánh Nam và thôn Mỹ Thành (nay là khu phố Mỹ Thành, phường Xuân Thành) được Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong phát triển hỗ trợ triển khai mô hình thí điểm. Chính vì thế cách thức tổ chức mô hình và quản lý điều hành để CLB hoạt động còn nhiều bỡ ngỡ.

 

Anh Kỳ nói: “Tôi đã tham gia tập huấn về mô hình CLB này tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa với kiến thức chuyên sâu về sức khỏe sinh sản, bạo lực gia đình, bình đẳng giới, phòng chống HIV/AIDS, tâm sinh lý về tình yêu và tình bạn cho các bạn vị thành niên, thanh niên... Những kiến thức này tôi truyền đạt đều đặn mỗi tháng hai buổi cho các bạn ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên và một buổi dành cho các bậc cha mẹ với nhiều chủ đề phong phú và đa dạng. Qua đó, các bạn trẻ và cha mẹ ở thôn Chánh Nam đều có kiến thức và kỹ năng về vấn đề này hơn hẳn các thôn còn lại trong xã chưa có mô hình CLB Cha mẹ về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên thôn.

 

Bạn Ngô Thị Ngọc Hân, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng, TX Sông Cầu, cho biết: “Là một thành viên của CLB, em có đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản và các kỹ năng như: điều hành, thuyết trình, diễn kịch để giải quyết các rắc rối nảy sinh của một vị thành niên”. “Mới đây, anh Kỳ đã giúp Ban chủ nhiệm CLB đưa 60 thành viên đi dã ngoại. Ngoài việc vận động các bạn trẻ tham gia, anh còn thường xuyên lồng ghép nội dung sinh hoạt CLB vào các chương trình thanh niên. Vì thường xuyên được tập huấn, anh Kỳ nắm vững kiến thức chuyên môn nên đã phối hợp rất tốt với chúng tôi”, chị Nguyễn Thùy Hương Sen, Chủ nhiệm CLB Cha mẹ về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên thôn Chánh Nam cho biết.

 

Chị Nguyễn Thị Thảo, chuyên viên Phòng truyền thông Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên nói: “Anh Kỳ đã giải quyết tốt tất cả các câu hỏi tình huống trong đợt tập huấn dành cho CLB Cha mẹ và sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên trong toàn tỉnh do Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên tổ chức mới đây. Qua đó, anh đã chia sẻ sự hiểu biết của mình với những người quản lý CLB khác. Tôi thấy anh Kỳ là thanh niên tiêu biểu cho thế hệ những người trẻ nhiệt huyết với công tác xã hội”.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek