Thứ Hai, 07/10/2024 23:27 CH
Thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá:
Giúp ngư dân bám biển, bảo vệ ngư trường
Thứ Sáu, 30/03/2012 07:30 SA

* Nhiều đơn vị hỗ trợ Nghiệp đoàn, xây nhà tình nghĩa… hàng trăm triệu đồng

 

Ngày 29/3, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 (TP Tuy Hòa) và kết nạp 150 đoàn viên vào nghiệp đoàn. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Ngàng, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hiền, Phó chủ tịch Công đoàn NN - PTNT Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại diện LĐLĐ các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận... 

 

trao-the2120330.jpg

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân trao thẻ cho các đoàn viên nghiệp đoàn - Ảnh: N.HÂN

 

Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 được thành lập trên cơ sở tập hợp các ngư dân trực tiếp làm việc tại 223 tàu cá thuộc địa bàn phường 6. Với đặc thù của lao động chủ yếu là đánh bắt hải sản xa bờ, câu cá ngừ đại dương với hai ngư trường chính là Hoàng Sa và Trường Sa, mỗi chuyến đi ngắn nhất từ 20 ngày đến 1 tháng và dài nhất là 2 tháng. Cơ cấu tổ chức của Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 trước mắt được tổ chức theo các tổ nghiệp đoàn gắn với từng tàu cá. LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã chỉ định bảy uỷ viên Ban Chấp hành (BCH) Nghiệp đoàn Nghề cá lâm thời, do ông Phan Thuẫn làm Chủ tịch; ba ủy viên Ủy ban kiểm tra lâm thời do ông Phạm Đạn làm Chủ nhiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Trọng Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên cho biết, việc thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 tương đối thuận lợi do có sự ủng hộ ngay từ đầu của các cấp, các ngành từ địa phương đến trung ương và ngư dân. Tuy nhiên, khó khăn nhất sắp tới là làm thế nào để duy trì hoạt động của nghiệp đoàn cho tốt, hiệu quả. Ông Phan Thuẫn, Chủ tịch BCH lâm thời Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 đã đưa ra chương trình hành động của BCH với những nội dung chính là: bám biển, đoàn kết giúp nhau khai thác hải sản và bảo vệ ngư trường; bảo vệ tài sản, con người khi có thiên tai hoặc tàu lạ tấn công... Ông Đặng Nhu, phát biểu cảm tưởng, bày tỏ sự vui mừng, niềm vinh dự là một trong 150 đoàn viên đầu tiên của tỉnh được gia nhập Nghiệp đoàn Nghề cá thuộc tổ chức Công đoàn Việt Nam và hứa sẽ thực hiện đúng theo chương trình hành động của BCH Nghiệp đoàn đã đề ra.

bch-nghiep120330.jpg

Ra mắt Ban chấp hành Nghiệp đoàn nghề cá phường 6

Thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Ngàng khẳng định: Việc thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá trước hết là để ngư dân có điều kiện giúp đỡ lẫn nhau khi ra khơi và kể cả trên bờ, đồng thời lưu ý các cấp Công đoàn tỉnh Phú Yên quan tâm, tạo điều kiện để nghiệp đoàn hoạt động tốt. Hy vọng, việc thí điểm thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6 sẽ là điểm sáng thành công để nhân rộng ra tại các xã, phường ven biển trong tỉnh.

Nhân dịp này, Quỹ Tấm lưới nghĩa tình Báo Lao động đã hỗ trợ LĐLĐ Phú Yên 215 triệu đồng để xây năm nhà tình nghĩa (15 triệu/nhà); sửa chữa 10 nhà (10 triệu/nhà) và trao 40 suất học bổng cho con em ngư dân nghèo (1 triệu đồng/suất); UBND tỉnh Phú Yên hỗ trợ 50 triệu đồng và gần 20 doanh nghiệp trong tỉnh đã hỗ trợ Nghiệp đoàn Nghề cá với tổng giá trị trên 200 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Phú Yên tặng 22 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek