Thứ Tư, 09/10/2024 12:21 CH
Tháng hành động “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”
Thứ Sáu, 09/03/2012 07:00 SA

Tháng hành động Vì trẻ em năm nay, từ ngày 1 đến ngày 30/6, có chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” vừa được Bộ LĐ-TB-XH phát động tổ chức rộng khắp cả nước.

Tháng hành động Vì trẻ em năm nay nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là các nhà quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước. Đồng thời, thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Các hoạt động trọng tâm sẽ được triển khai trong Tháng hành động Vì trẻ em năm nay bao gồm: Tổ chức Lễ phát động cấp tỉnh và cấp huyện; tăng cường công tác tuyên truyền giúp giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn…

Đặc biệt, trong dịp này sẽ chú trọng triển khai các hoạt động vận động xã hội như vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình phúc lợi cho trẻ em, đặc biệt là các công trình vui chơi giải trí; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo Bộ LĐ-TB-XH, đến nay, nếu tính cả trẻ em nghèo thì cả nước có khoảng 2,6 triệu trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại về thể chất và tinh thần.

(Chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek