Thứ Tư, 09/10/2024 12:24 CH
Thắp lửa cho ngày yêu thương
Thứ Năm, 08/03/2012 18:00 CH

Trong 365 ngày, phụ nữ có riêng một ngày được thế giới tôn vinh. Một ngày mà nam giới thường dành những ưu ái đặc biệt cho “một nửa thế giới” dịu dàng, đáng yêu của mình.

 

hoa-120308.jpg

Nam giới mua hoa tặng cho “một nửa” của mình nhân ngày 8/3 - Ảnh: N.DUNG

Trên thế giới, ngày 8/3 trở thành ngày biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình, vì bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ và tiến bộ xã hội. Ở Việt Nam, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - hai vị nữ anh hùng dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên giang sơn đất Việt. Tuy nhiên bây giờ, ngày 8/3 đã bị “xóa nhòa” ranh giới về ý nghĩa thực của nó. Nam giới coi đây là cơ hội để thể hiện tình cảm của mình cho những người phụ nữ mà họ yêu quý. Mỗi người chọn cho mình một cách thể hiện. Và ai cũng muốn dành tặng trọn vẹn tình yêu thương “một nửa thế giới” mềm mại” đáng yêu và… kỳ diệu.

 

Trong mỗi gia đình, sự ưu ái dành cho những người phụ nữ đặc biệt thương yêu của mình được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Anh Lê Thái Phiên ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) cho hay: “Tôi muốn tạo sự bất ngờ cho mẹ và người yêu trong ngày 8/3 năm nay. Tôi dự tính mua tặng mẹ một bộ đồ bà ba và chiếc khăn choàng cổ, còn bạn gái sẽ là một chiếc kẹp tóc”. Anh Phiên nói rằng, những năm trước đây anh rất ngại kiểu bày tỏ tình cảm thông qua việc tặng quà như thế này. Nhưng qua một thời gian, bản thân anh nhận thấy việc này không đáng ngại như mình nghĩ, hơn nữa còn ẩn chứa một điều gì đó hay hay. Vì suy cho cùng, điều cốt yếu là anh muốn làm mẹ và bạn gái vui lòng. Còn anh Nguyễn Hữu Minh ở phường 1 (TP Tuy Hòa) thì tiếc lộ “kế hoạch” của mình: “Trong ngày đặc biệt này, tôi muốn làm nhiều điều để người yêu của tôi vui vẻ. Chẳng hạn như tôi sẽ đưa nàng đi xem phim ở rạp hay chở nhau đi dạo loanh quanh đâu đó trong thành phố này. Công việc của tôi khá bận rộn, nhưng tôi sẽ cố gắng sắp xếp dành nhiều thời gian trong ngày này để “lấy điểm” với nàng”.

 

Tặng quà là một trong những cách thể hiện sự quan tâm của mình đến người thân, bạn bè, tuy nhiên có không ít đàn ông cho rằng: “Quà tặng trong ngày 8/3 không phải là điều quan trọng nhất. Những món quà quá thiên về vật chất chưa hẳn đã đem lại niềm vui cho người phụ nữ của mình, nếu thiếu đi thành ý”. Ngày nay, xu hướng tặng quà không còn được nhiều đàn ông xem trọng. Anh Trần Minh Tùng ở phường 9 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Theo tôi, quà tặng không nhất thiết phải đắt tiền. Món quà có thể chỉ mang tính chất tượng trưng, điều quan trọng là tấm lòng, sự quan tâm của mình. Tôi không có khái niệm tặng hoa, tặng quà cho phụ nữ trong những ngày lễ. Tôi nghĩ tình cảm đó thể hiện bằng thái độ, suy nghĩ và sự trân trọng họ chứ không phải nhất thiết thể hiện bằng những bó hoa, món quà là hết”.

 

Trong ngày vui này, nhiều người chồng, người con, người anh trai trong gia đình đã dành nhiều thời gian hơn để chia sẻ công việc bếp núc, quan tâm hơn đến đời sống tinh thần, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng với nỗi lo toan vất vả trong cuộc sống thường nhật của những người mẹ, người vợ, người chị. Họ ghi nhận và biết ơn những người phụ nữ tuyệt vời của mình. Anh Nguyễn Văn Cường (phường 1) nói: “Phụ nữ ngày nay khác xưa rất nhiều. Họ thực tế, năng động, giỏi giang hơn và biết cách khẳng định vị trí của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì tôi cũng luôn mong chị em đừng lãng quên thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình. Với tôi, họ là những sợi dây mềm dẻo, giúp gia đình thêm hạnh phúc, bền chặt. Nói thế không có nghĩa là đàn ông chúng tôi xem nhẹ trách nhiệm của mình. Vì thời đại có thay đổi thế nào thì thiên chức “giữ lửa” cho tổ ấm của phụ nữ vẫn cực kỳ quan trọng. Chính những đức tính nhân hậu, yêu thương, bao dung, hy sinh, vị tha của họ đã cho những người đàn ông chúng tôi có thêm sức mạnh để làm cuộc đời này đẹp hơn”.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek