Thứ Hai, 30/09/2024 10:36 SA
Bóng hồng sau vô - lăng
Chủ Nhật, 19/11/2006 08:48 SA

Đã qua rồi cái thời cầm vô-lăng là độc quyền của cánh mày râu. Bây giờ, nhiều bạn gái đổ xô đi học lái xe, “giành” quyền làm tài xế vì nhiều lý do khác nhau. Có nàng học để lái xe nhà, có nàng học để lái taxi, thậm chí để... xuất ngoại. Vô vàn chuyện vui xảy ra trên những chiếc xe tập lái với các bóng hồng...

 

KÉM CHI NAM GIỚI!

 

Đang học nghề chờ xuất cảnh, Xuân Mai, cô bạn của tôi tranh thủ học lái ô tô. Lý do là: “Sang năm mình sẽ xuất ngoại, sang nước bạn chỉ việc đổi bằng lái là xong. Thi lái xe ở nước ngoài khó đậu lắm!”

 

061119-lai-xe.jpg

Một “bóng hồng” đang tập lái xe tải - Ảnh: K.CHI

 

Mấy ngày đầu, “tiểu thư” Xuân Mai cũng can đảm “dãi nắng dầm mưa” như bạn bè đồng môn. Tuy nhiên, đến những ngày tiếp theo, cô nàng không chịu nổi cái nắng cháy da và nguy cơ dung nhan  bị hủy hoại nên phải “trang bị tận răng”. Mặc kệ các bạn và thầy hướng dẫn mắt tròn mắt dẹt, “tiểu thư” cứ vô tư bịt khẩu trang kín mít, đeo găng tay và đội mũ sùm sụp khi tập lái vì “an toàn cho nhan sắc là trên hết”! Chỉ có điều nàng mất cảnh giác nên có lần đang kéo tay thắng thì nguyên chiếc bao tay tuột xuống, vướng cả vào cần thắng khiến thầy giáo một phen “lên ruột”! Đó là chưa kể những lúc “tiểu thư” giữ chân côn không khéo, làm xe tắt máy, phải ì ạch khởi động lại. “Cũng may đến giờ mới có hai lần gặp sự cố do mất cảnh giác” - Xuân Mai thở phào tiết lộ.

 

Ngược với phong cách “tiểu thư” của Xuân Mai, một số cô nàng ngồi sau vô-lăng trông “ngầu” không kém gì cánh mày râu. Chị Quỳnh Hoa, dù đang bận ngập đầu với công việc làm ăn nhưng vẫn tranh thủ đi học lái xe để thỏa mãn sở thích “tự mình cầm lái thì thú vị biết mấy!”. Cho tôi ngồi kế bên, chị Hoa vừa điều khiển xe chạy bon bon trên các mô hình, vừa hào hứng kể chuyện: Lúc mới cầm vô-lăng, mình run lắm vì mắt hơi kém. Khi ra đường, gặp lúc đông người, cứ sợ đụng họ. Bây giờ thì ổn rồi, mình không thấy sợ mà còn thích nữa là đằng khác!”. Quả thật, trông chị rất tự tin sau tay lái của chiếc xe tải. Chị nói: “Mình học được 3 tháng rồi, còn khoảng một tuần nữa là thi lấy bằng. Sau này mình sẽ tự lái xe mà không cần thuê tài xế”. Chị Cao Thị Tình ở huyện Sơn Hoà cũng xuống TP Tuy Hòa tập lái ô tô. Lý do đưa ra thật đơn giản: “Nhà mình là nhà xe mà, không có xe 4 chỗ nhưng có tới mấy chiếc 12, 16 chỗ chạy tuyến Tuy Hoà- Sơn Hoà. Cả nhà ai cũng biết lái hết trơn. Nghe người ta nói học lấy bằng lái cũng đơn giản, nên mình đi. Phải ra tận TP Quy Nhơn (Bình Định) thi sát hạch. Vui lắm!”. Nhờ thời gian học lái xe mà chị Tình “trị” được chứng say xe từ nhiều năm nay. Bởi theo chị, “Lên xe rồi, mình chỉ biết chú tâm lái cho vững, lâu dần sẽ quen, tự nhiên sẽ hết say xe thôi”. Và chị không quên truyền kinh nghiệm “lấy độc trị độc” này đến bạn bè.

 

NHỮNG…TAI NẠN NGHỀ NGHIỆP!

 

Nhắc đến ngày đầu tập lái trong khu dân cư trên đường Nguyễn Huệ, chị Thu Thảo ở phường 4 (TP Tuy Hoà) vẫn còn sợ vì đã gây sự cố “tày đình”. 5 học viên trên xe hôm đó chỉ có Thảo là nữ. Lúng túng khi điều khiển chân côn, chân ga... nên chị phải khởi động đến 4 - 5 bận, xe mới nổ máy. Trong lúc lái, do chưa quen nên Thảo đánh lái liên tục, khiến xe cứ “xàng xê” từ bên này qua bên kia. Mọi thao tác của chị đều không thoát khỏi “tầm ngắm” của thầy nên bị la và nhắc nhở liên hồi, nhất là “cái tội” lo chúi đầu xuống mỗi khi vào số hay tăng ga mà không chịu nhìn thẳng phía trước. Căng thẳng như thế nên khi chạy hết 3 vòng, thầy ra hiệu ngừng lại, Thảo mừng húm đến độ thay vì đạp chân thắng, lại đạp nhầm sang… chân ga một phát thật mạnh. Thế là, chiếc xe tập lái bay vọt lên lề, suýt đâm vào một ngôi nhà gần đó. “Mọi người trên xe một phen hú vía, may là thầy hướng dẫn kịp gạt thắng phụ, nếu không thì “tiêu”. 4 người bạn ngồi sau im thin thít, sau khi định thần lại thì cười chọc quê mình quá trời!” - chị cười bẽn lẽn.

 

Cũng gặp sự cố xanh mặt trong những ngày đầu là  Như Ngọc (phường 5) khi tập lái trên đường Trần Hưng Đạo. “Xe đang chạy ngon ơ trên đường thì bỗng nhiên hai chiếc xe gắn máy đi phía trước va vào nhau rồi ngã chỏng chơ trước mặt. Điếng cả người, chẳng biết xử lý thế nào, mình thả luôn tay lái. Thầy hướng dẫn lúc đó cũng bất ngờ nhưng đã nhanh trí lao sang giữ lại nên mới thoát nạn”, Ngọc kể. Bây giờ, sau khi trải qua thử thách và đã có giấy phép lái xe, Ngọc thấy tự tin hơn mỗi khi ngồi sau vô-lăng chiếc Toyota của gia đình.

 

Bỏ qua những “tai nạn” ngoài ý muốn, hầu hết các bóng hồng đều công nhận, cầm vô-lăng không quá khó khăn và một khi đã làm chủ tay lái thì cảm giác thật tuyệt vời! Đó cũng là lý do để nhiều chị em có điều kiện rủ nhau đi học làm nữ tài xế.

 

KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cào dắt trên sông
Thứ Bảy, 18/11/2006 08:30 SA
Ba câu chuyện vui ở An Thọ
Thứ Sáu, 17/11/2006 15:02 CH
TP Tuy Hoà: Chi trả lương hưu qua thẻ ATM
Thứ Sáu, 17/11/2006 14:38 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek