Thứ Hai, 30/09/2024 12:32 CH
Đại hội Hội Chữ thập đỏ Phú Yên lần thứ IV nhiệm kỳ 2006-2011:
Hướng về người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
Thứ Sáu, 17/11/2006 09:59 SA

Ngày 15/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Phú Yên tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2006-2011. Dự Đại hội có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bá Thanh Kia, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng 154 đại biểu đại diện hội viên CTĐ trong toàn tỉnh.

 

Báo cáo tại Đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ 2000-2005, các hoạt động nhân đạo phát triển rộng khắp, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống nhân ái, đùm bọc. Nổi bật là các phong trào: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hiến máu tình nguyện, xây nhà tình thương, hũ gạo tình thương, khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo... Từ năm 2000 đến nay, từ các nguồn vận động, Hội CTĐ Phú Yên đã huy động được gần 20 tỉ đồng, giúp đỡ cho hàng chục ngàn người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người dân vùng thiên tai bão lụt...

 

Đại hội xác định trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội CTĐ Phú Yên tiếp tục củng cố tổ chức hội, tập trung hướng về cơ sở, gắn liền với phát triển hội viên, phát triển lực lượng thanh thiếu niên CTĐ trong trường học và tình nguyện viên CTĐ. Đồng thời, nâng cao năng lực phòng ngừa ứng phó thảm hoạ cho đội ngũ cán bộ hội, đẩy mạnh các hoạt động gây quỹ, cứu trợ nhằm hỗ trợ kịp thời cho những người có công với cách mạng, nạn nhân chiến tranh, đồng bào nghèo dân tộc thiểu số, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định đời sống.

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh biểu dương những đóng góp to lớn mà Hội CTĐ Phú Yên đạt được trong thời gian qua, đồng thời lưu ý các cấp hội CTĐ phải có sự phối hợp với các ban ngành đoàn thể  liên quan để hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động nhân đạo từ thiện. Hội cần phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên, tranh thủ các chương trình nhân đạo từ thiện của các tổ chức nhân đạo quốc tế, tăng cường năng lực phòng ngừa ứng phó thảm hoạ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 32 thành viên. Bác sĩ Nguyễn  Khoa Huân tiếp tục giữ chức Chủ tịch hội. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc, đã trao tặng hội bức trướng mang dòng chữ “Hội Chữ thập đỏ Phú Yên luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân”.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek