Thứ Tư, 09/10/2024 13:21 CH
Ông bí thư hết lòng vì dân
Thứ Tư, 04/01/2012 15:00 CH

Đó là La Sơn Níu (SN 1951, người dân tộc Ba Na), Bí thư Chi bộ buôn Khăm, xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa). Ông được dân tin yêu và kính trọng bởi luôn luôn gần gũi và giúp đỡ mọi người bằng tinh thần trách nhiệm.

 

aLSN120104.jpg

Ông La Sơn Níu với công việc thường ngày - Ảnh: Q.HÙNG

Sinh ra ở huyện Đồng Xuân, nhưng cuộc đời ông lại gắn bó với mảnh đất miền núi huyện Sơn Hòa. Năm 13 tuổi ông tham gia cách mạng, ở đội sản xuất miền tây Phú Yên. Sau đó, đi học ở Quế Lâm, Trung Quốc về nước vào năm 1975, ông làm Công an huyện Sơn Hòa phụ trách công tác xây dựng phong trào các xã. Ở bất cứ cương vị nào ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng, bà con nhân dân tin yêu. Đến năm 1992, ông xin nghỉ công tác về điều trị bệnh. Năm 2004, được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi bộ buôn Khăm, ông cùng các đồng chí tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cùng nhân dân chung sức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nhận thức phải nói được, làm được thì mới có thể vận động nhân dân làm theo, ông và các đồng chí trong chi bộ thôn trực tiếp xuống buôn làng, làm đầu tàu trong các hoạt động để bà con thấy được hiệu quả thiết thực.

 

 Những năm trước đây, đời sống của đồng bào các dân tộc trong buôn gặp nhiều khó khăn vì không biết áp dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác sản xuất. Trước tình trạng này, ông trực tiếp hướng dẫn bà con cách làm ăn mới, học tập theo những mô hình kinh tế có hiệu quả. Nhờ vậy mà người dân đã thoát được cái nghèo đói, có của ăn của để và nuôi dạy con cái ăn học. Trong buôn có một số hộ bị các phần tử xấu xúi giục, ông Níu đã đến tận nhà giải thích cho bà con hiểu chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ vậy, bà con rất phấn khởi và chấp hành tốt các quy định của địa phương. Trong buôn có 25 gia đình của người đồng bào nằm trong dự án giải phóng mặt bằng để thi công lòng hồ thủy điện Sông Ba Hạ, nhưng các hộ không chịu nhận tiền đền bù giao đất. Trước tình hình đó, ông đã đến từng nhà thuyết phục bà con hiểu rõ về lợi ích đền bù và các chế độ ưu đãi như chuyển đến nơi ở mới, được cấp đất sản xuất, sản xuất thuận lợi hơn. Kết quả đã có nhiều hộ tự nguyện giao đất cho công trình thi công kịp tiến độ.

 

Hiện trên địa bàn buôn Khăm có đến năm dân tộc sinh sống và mỗi dân tộc có tiếng nói riêng. Nhận thấy sự hạn chế trong việc giao tiếp, ông thường xuyên tiếp xúc với bà con và nhờ kiên trì, chịu khó nên giờ đây đã khá thành thạo các thứ tiếng để làm tốt hơn công tác vận động. Ông tâm sự: Muốn hiểu được cái bụng bà con thì phải nói được tiếng nói của họ. Nhờ vậy, tôi gặp nhiều thuận lợi khi tiếp xúc, tuyên truyền các chủ trương, chính sách hay hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân.

 

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Văn Tấn đánh giá: Đồng chí La Sơn Níu là một cán bộ dân vận được người dân tin yêu. Đó là nhờ đồng chí luôn gắn bó sâu sát với quần chúng, nói đi đôi với làm, góp phần giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng buôn làng ngày càng phát triển mọi mặt.

 

QUỐC HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sống trong lo âu
Thứ Ba, 03/01/2012 14:00 CH
Họng nước “xé” nát khu mộ
Thứ Ba, 03/01/2012 08:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek