Thứ Tư, 09/10/2024 17:16 CH
Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Rô:
Tự tin đón năm mới
Chủ Nhật, 01/01/2012 14:00 CH

Đến với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Rô (Đồn BPCK Cảng Vũng Rô) những ngày cuối năm này dễ bắt gặp sự tất bật của cán bộ, chiến sĩ nơi đây khi vừa lo giữ vững an ninh nơi cửa khẩu vừa chuẩn bị đón năm mới.

3-heo120101.jpg

Chăm sóc đàn heo rừng lai chuẩn bị đón năm mới 2012 - Ảnh: X.H

Tiếp chúng tôi tại phòng khách với bình trà nóng rất đặc trưng của lính, làm giảm đi cái rét của thời tiết, trung tá Lê Xuân Phú, Đồn phó Trinh sát cho biết: “Đơn vị vừa tổng kết công tác năm và đang triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán của Bộ Chỉ huy. Những ngày này biển động mạnh nên hầu hết tàu thuyền của ngư dân đều tập trung ở cảng cá. Do vậy, bà con ngư dân, nhất là thanh niên hay tổ chức ăn nhậu nên dễ nảy sinh mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự. Mặt khác, dọc quốc lộ 1A đoạn đi qua đèo Cả, tiếp giáp với địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hàng chục lều quán mọc lên trái phép, là nơi nảy sinh tệ nạn xã hội. Vì thế, chúng tôi tăng cường tuần tra kiểm soát, bám sát địa bàn nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý không để diễn biến phức tạp”.

Nhiệm vụ hàng đầu của Đồn BPCK Cảng Vũng Rô là kiểm soát, làm thủ tục xuất nhập cảnh chuyển cảng cho tàu thuyền nước ngoài; kiểm tra, kiểm soát làm thủ tục nhập xuất nội địa cho tàu thuyền trong nước ra vào nhận hàng, trả hàng tại cảng Vũng Rô. Với phương châm “quản lý toàn diện, kiểm soát trọng điểm”; đảm bảo “thuận tiện nhanh chóng nhưng không để sót, lọt đối tượng”, thời gian qua đồn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo trung tá, Chính trị viên Ngô Ngọc Quý, năm qua, đơn vị đã tổ chức quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng; phát động và thực hiện đầy đủ, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua Quyết thắng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng đầy đủ các loại văn kiện, bổ sung kịp thời kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn, cháy nổ, cháy rừng, cứu sập; thường xuyên luyện tập phương án chiến đấu bảo vệ đồn, trạm, tu sửa hệ thống hầm hào, công sự bảo đảm sẵn sàng cơ động đối phó có hiệu quả khi có sự việc xảy ra. Đồng thời, đồn cũng đã duy trì tốt mối quan hệ hiệp đồng với các đơn vị, lực lượng Quân sự, Công an, Hải quan và các Đồn BP địa bàn giáp ranh... Nhờ đó, cán bộ chiến sĩ luôn kiên định về lập trường cách mạng, vững vàng về tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đơn vị luôn nắm chắc tình hình địa bàn, tham mưu đề xuất tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các nội dung công tác, không để bị động bất ngờ; 100% vụ việc xảy ra trên địa bàn đều được xử lý, không để diễn biến phức tạp, phát sinh điểm nóng. Ông Nguyễn Mại, ở thôn Hảo Sơn, một trong sáu người dân của xã Hòa Xuân Nam được tặng nhà “mái ấm biên cương” bộc bạch: “Cán bộ chiến sĩ BĐBP ở đây không chỉ làm tốt việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, hướng dẫn cho tàu thuyền ra vào cảng an toàn, thuận lợi mà còn quan tâm đến đời sống, hoàn cảnh của từng người dân. Chúng tôi rất an tâm khi có những người lính mang quân hàm xanh luôn bên cạnh, nhất là trong những ngày lễ, tết”.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, hoạt động lưu thông hàng hóa rất sôi động, cũng là cơ hội để các đối tượng, các loại tội phạm hoạt động vi phạm pháp luật như: Xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu, vận chuyển ma túy, rượu ngoại, pháo nổ, các loại hàng hóa kém chất lượng và thực phẩm không đủ tiêu chuẩn vệ sinh... “Đồn BPCK Cảng Vũng Rô đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác nắm tình hình, tổ chức tuần tra kiểm soát chặt chẽ địa bàn, nhất là khu vực cảng; yêu cầu các đơn vị, chủ phương tiện thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm tra, kiểm soát giám sát tại cửa khẩu đảm bảo chặt chẽ về nghiệp vụ nhưng thông thoáng, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, đặc biệt là Hải quan trong việc phát hiện ngăn chặn các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, xử lý nhanh chóng, không để diễn biến phức tạp, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Bộ đội sẽ cùng bà con nhân dân vui xuân, đón tết vui vẻ, đầm ấm”. Thượng tá, Đồn trưởng Trần Xuân Sơn tự tin cho biết.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mong đợi một ngày vui
Thứ Hai, 02/01/2012 18:00 CH
Vì mùa xuân yên bình
Thứ Hai, 02/01/2012 08:00 SA
Chăm lo tết cho người nghèo
Chủ Nhật, 01/01/2012 13:52 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek