Thứ Tư, 09/10/2024 17:19 CH
Năm mới, niềm tin mới, kỳ vọng mới
Chủ Nhật, 01/01/2012 11:13 SA

Đón năm mới 2012, nhiều người dân đã bày tỏ tâm tư, kỳ vọng của mình. Báo Phú Yên xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số ý kiến đó.

 

HÒA THƯỢNG THÍCH NGUYÊN ĐỨC, PHÓ TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ TỈNH HỘI PHẬT GIÁO PHÚ YÊN: Sống tốt đời, đẹp đạo để cùng xây dựng quê hương, đất nước

duc120101.jpgTrong năm 2011, đồng bào phật tử Phú Yên đã chứng kiến nhiều sự kiện trọng đại như Đại lễ kỷ niệm 400 năm hình thành và phát triển, các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, Kỷ niệm 50 năm Đường Hồ Chí Minh trên biển… Riêng Tỉnh hội Phật giáo đã tổ chức khánh thành Tổ đình Bảo Tịnh, tổ chức thành công Đại giới đàn Liễu quán, quy tụ gần 1.000 phật tử; Đại hội đại biểu Phật giáo các huyện, thành phố. Đồng thời, tiếp tục giữ vững sự ổn định trong sinh hoạt nội bộ, 100% tăng ni, phật tử chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chào năm mới 2012, ngoài lời cầu chúc quốc thái, dân an, người người hạnh phúc, nhà nhà yên vui, bản thân tôi và các phật tử tiếp tục sống “tốt đời, đẹp đạo” góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Ngoài ra, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng ngày càng tốt hơn để nâng cao hơn nữa đời sống cho nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng phát triển mọi mặt.

ÔNG NGUYỄN ĐẶNG, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG HIỆP HÒA: Doanh nghiệp cần sự hỗ trợ thiết thực của Nhà nước để vượt qua khó khăn

O-Dang120101.jpgCó thể nói năm 2011 là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, giá cả nhiều loại vật tư xây dựng tăng mạnh làm cho các doanh nghiệp xây dựng điêu đứng, có không ít doanh nghiệp bị phá sản. Hệ lụy kéo theo là nhiều công trình xây dựng dừng thi công, không thực hiện đúng tiến độ.

Nguyên nhân, trước hết thuộc về doanh nghiệp. Khi đấu thầu thi công xây lắp, có doanh nghiệp bỏ thầu quá thấp để được trúng thầu mà không lường hết những khó khăn do biến động của thị trường. Do lệ thuộc vào vốn vay ngân hàng nên gặp thời điểm ngân hành thắt chặt tín dụng, nếu vay được cũng chịu lãi suất quá cao, càng làm càng thua lỗ.

Trong khi đó, chủ đầu tư cũng không có giải pháp kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn như điều chỉnh giá vật tư theo thị trường, giải ngân vốn đầu tư. Thực tế giữa doanh nghiệp và Nhà nước chưa có sự bình đẳng trong xử lý hợp đồng. Có không ít công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng chủ đầu tư không thanh toán cho nhà thầu mà cũng không biết đến khi nào mới thanh toán dứt điểm. Trong khi đó, nhà thầu phải chịu lãi vay của ngân hàng nên tính ra nhà thầu “thiệt đơn, thiệt kép”.

Mới đây, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, đã đánh giá cao vị trí, vai trò của doanh nhân đối với sự phát triển của đất nước. Với tinh thần đó, hy vọng, năm 2012, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh sẽ có sự hỗ trợ thiết thực, giải quyết những tồn tại trên để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

ÔNG RƠ CHĂM LỰC, BUÔN MA THÌN, XÃ CÀ LÚI (HUYỆN SƠN HÒA): Chăm chỉ làm ăn nhưng không quên đề cao cảnh giác

luc120101.jpgThời gian qua, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số chúng tôi ngày càng khá hơn. Nhiều gia đình đã giảm được nghèo, con cái được học hành đầy đủ, nhà cửa được xây dựng kiên cố. Đồng bào dân tộc chúng tôi cũng thường xuyên được nhiều tổ chức cá nhân giúp đỡ thông qua xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho hộ chính sách, già cả, neo đơn. Trong năm 2012, bên cạnh tiếp tục đầu tư phát triển miền núi mạnh hơn về kinh tế và xã hội, tôi mong muốn Nhà nước cần có chính sách phát triển vùng sản xuất nguyên liệu bền vững, tránh tình trạng người nông dân đổ xô trồng một loại cây sinh lợi cao nhưng khi không bán được thì bị khủng hoảng. Là người dân tại cơ sở, cùng với chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo, chúng tôi sẽ thường xuyên nâng cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân. Có như vậy, mới giữ được an ninh trật tự, xây dựng buôn làng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

ÔNG VÕ ĐỐC, NGƯ DÂN PHƯỜNG 6 (TP TUY HÒA): Góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng

Doc120101.jpgTừng là người lính ở Trường Sa, sau khi xuất ngũ tôi lại có dịp gắn bó hơn với Trường Sa thông qua nghề đánh bắt cá ngừ đại dương. Ra khơi bám biển là chuyện phải tiếp tục, nhưng lượng cá ngày càng giảm, ngư dân phải tìm đến ngư trường xa hơn. Trong khi đó, phương tiện đánh bắt ở Phú Yên đa số còn nhỏ, khâu chế biến, bảo quản chưa thật tốt nên chất lượng, giá cả không ổn định. Vì vậy, trong năm nay, chúng tôi rất cần được các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục hỗ trợ, đầu tư trang thiết bị và đóng mới tàu thuyền có công suất lớn.

Là một thành viên trong tổ tàu thuyền an toàn ở phường 6, lâu nay chúng tôi vẫn đoàn kết, gắn bó để giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất và những lúc gặp rủi ro trên biển. Trong năm 2012, mỗi tổ tàu thuyền an toàn đều lên kế hoạch nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các thành viên trong tổ đánh bắt hiệu quả hơn và góp phần gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hy vọng trong năm 2012 này, trời yên biển lặng để ngư dân chúng tôi đánh bắt thuyền cá đầy khoang.

BÀ TRẦN THỊ ẨN, NÔNG DÂN THÔN ĐÔNG PHƯỚC (XÃ HÒA AN, HUYỆN PHÚ HÒA): Mong cho mưa thun, gió hòa

an120101.jpgNăm 2011, do thời tiết tương đối thuận hòa, mưa bão, lũ lụt không quá khắc nghiệt, dồn dập như năm ngoái cộng với các loại nông sản như: lúa, mía, sắn… được giá nên thu nhập của nông dân chúng tôi cũng nhờ vậy mà tăng thêm. Bên cạnh đó, tỉnh ta tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện lớn đã giúp người dân được hòa mình trong không khí lễ hội, vui chơi, quên đi những lo toan, muộn phiền trong đời sống thường nhật. Điều này giúp tôi cảm thấy tự hào hơn đối với sự phát triển nhiều mặt của cuộc sống quê nhà. Năm mới, tôi mong các cấp ngành quan tâm hơn đến đời sống người nông dân. Bên cạnh vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cần tiếp tục đầu tư, hỗ trợ nông dân thông qua việc chuyển giao khoa học – kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, cần có biện pháp để tìm đầu ra ổn định cho nông sản. Bởi vì, nếu làm ra nhiều mà không bán được thì đời sống nông dân sẽ rất khó khăn. Tôi nghe báo đài nói khí hậu ngày càng biến đổi phức tạp. Vì vậy, mong sao năm 2012 sẽ tiếp tục là năm mưa thuận, gió hòa, ít xảy ra thiên tai, địch họa để sản xuất, làm ăn tốt hơn năm trước.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek