Thứ Tư, 09/10/2024 17:16 CH
Vì mùa xuân yên bình
Thứ Hai, 02/01/2012 08:00 SA

Những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới là lúc tại các trung tâm thương mại, khu vực chợ, điểm vui chơi… hoạt động sôi nổi, nhộn nhịp, tình hình tội phạm theo đó cũng tăng lên. Bởi vậy, nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự của những chiến sĩ công an những ngày này càng nặng nề, vất vả hơn.

 

CSGT-Ra-quan120101.jpg

CSGT Công an TP Tuy Hòa ra quân giữ gìn trật tự an toàn giao thông - Ảnh: C. AN

Theo quy luật, cứ vào dịp tết, các loại tội phạm lợi dụng sơ hở của người dân để hoạt động. Trong đó, nổi lên là trộm cắp và cướp giật tài sản. Và vụ án mà nhiều cán bộ chiến sĩ ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an TP Tuy Hòa nhớ nhất là lần phá án xảy ra vào đêm 5/1/2007.

Đêm ấy, tại hai cửa hàng điện thoại di động Thanh Thảo và cửa hàng kinh doanh dịch vụ Viettel, chi nhánh Phú Yên đã bị kẻ trộm cưa cửa đột nhập, phá két sắt lấy 15 chiếc điện thoại di động cùng hàng ngàn hộp số sim, card và tiền mặt, tổng thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Mặc dù đang thời điểm giáp tết, nhưng vì sự bình yên của cuộc sống, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Tuy Hòa đã nhanh chóng xác định một nhóm đối tượng khả nghi. Sau bốn ngày lần theo dấu vết các nghi phạm, các trinh sát có mặt tại TP Hải Phòng. Với sự điêu luyện, mưu trí và dũng cảm, các chiến sĩ trinh sát đã bắt gọn năm tên, trong đó có tên Ngọc là đối tượng nguy hiểm, từng ngồi tù nhiều lần và thường mang theo “hàng nóng”.

Bên cạnh lực lượng Cảnh sát điều tra, Cảnh sát hình sự, có một lực lượng mà nhiều năm qua đã trở thành những người bạn tin cậy của nhân dân, đó chính là những chiến sĩ Cảnh sát phản ứng nhanh 113. Năm nào cũng vậy, các anh cũng đều tổ chức đón giao thừa tại đơn vị vì phải luôn ứng trực 100% quân số và sẵn sàng có mặt khi người dân cần đến. Các chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ và cơ động cũng vậy, ngày tết trong khi mọi người đoàn viên, sum họp cùng gia đình thì các anh phải trực chiến đấu, để khi có lệnh là “thần tốc” có mặt, kịp thời trấn áp các loại tội phạm.

Đại tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên cho biết: “Để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau tết, lực lượng CSGT phải tăng cường tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, có mặt 24/24 giờ ở các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, tổ chức điều tiết giao thông, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm an toàn giao thông, hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra”.

Không kém phần vất vả, đó là những chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH). Thượng tá Trần Văn Ký, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC- CNCH Công an Phú Yên chia sẻ: “Gần tết, lưu lượng hàng hóa tập trung nhiều ở các khu trung tâm thương mại, khu vực chợ. Vì nhiều tiểu thương mong muốn được “buôn may bán đắt” nên thường thắp hương, đốt vàng mã… làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. Để đề phòng “giặc lửa”, cán bộ chiến sĩ PCCC phải đến từng địa bàn, khu vực, gặp từng tiểu thương tuyên truyền, nhắc nhở bà con tuân thủ nghiêm các quy định về PCCC”.

Ở ba huyện miền núi, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vào những ngày tết, tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận người dân, các thế lực thù địch tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Vì vậy, những cán bộ chiến sĩ trong lực lượng An ninh phải đi sâu vào từng thôn buôn, nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn những hoạt động phá hoại, góp phần cùng các lực lượng công an mang lại mùa xuân yên bình cho mọi nhà.

Chị Lê Thị Phượng, một người dân ở xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) nói: “Có một mùa xuân trọn vẹn, một cái tết đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình và người thân, không có những tệ nạn xã hội, phạm pháp hình sự hay tai nạn giao thông... là nhờ sự đóng góp thầm lặng mà to lớn của lực lượng Công an nhân dân”.

Năm cũ qua đi kéo năm mới về, dòng thời gian cứ cuộn trôi, nhiệm vụ của người chiến sĩ công an cũng thế, vẫn miệt mài, thầm lặng, âm thầm cống hiến, hy sinh để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, cho mùa xuân yên bình.

XUÂN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mong đợi một ngày vui
Thứ Hai, 02/01/2012 18:00 CH
Chăm lo tết cho người nghèo
Chủ Nhật, 01/01/2012 13:52 CH
Năm mới, niềm tin mới, kỳ vọng mới
Chủ Nhật, 01/01/2012 11:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek