Thứ Tư, 09/10/2024 17:22 CH
Mong đợi một ngày vui
Thứ Hai, 02/01/2012 18:00 CH

Yêu nhau đã lâu nhưng tích góp mãi họ vẫn không đủ điều kiện tổ chức lễ cưới. Mới đây, ước nguyện của hai cặp yêu nhau ở Phú Yên đã được chương trình Mong đợi một ngày vui của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh trở thành hiện thực. Không chỉ tổ chức đám cưới, thông qua các vòng chơi, chương trình còn cấp cho họ một số vốn mưu sinh.

mong120101.jpg

Giây phút xúc động của anh Thông và chị Nở khi trao nhẫn cưới cho nhau - Ảnh: K.MY

Anh Nguyễn Văn Duy và chị Nguyễn Thị Lệ Huyền (thôn Phước Mỹ, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa) gặp nhau khi cùng làm thuê ở Đắk Lắk. Quãng thời gian nhổ cỏ sắn mì, hái cà phê, những câu chuyện về đồng hương và thân phận xa xứ đã gắn kết họ lại. Tình yêu chớm nở, anh Duy và chị Huyền quyết định sẽ dọn về sống chung dưới một mái nhà vào đầu năm 2012. Anh Duy cho biết: “Gia đình hai đứa tôi đều rất nghèo. Cha mẹ tôi mất sớm, còn Huyền thì mồ côi mẹ. Lo đủ ăn đã khó, huống chi mơ đến một đám cưới đàng hoàng. Cho nên, chúng tôi tính sẽ dọn về ở chung trước, khi nào có tiền tổ chức tiệc cưới ra mắt bạn bè, bà con sau”.

Cùng hoàn cảnh với anh Duy và chị Huyền, anh Phạm Văn Thông và chị Nguyễn Thị Nở chung sống với nhau đã hơn 14 năm, có đến hai đứa con, nhưng vẫn chưa có điều kiện tổ chức được một đám cưới cho mình. Đến với nhau từ năm 1997, nhưng mãi đến năm 2009, anh chị mới đăng ký kết hôn. Hai người dựng tạm ngôi nhà tại Gò Dông (thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa). Anh làm thợ chẻ đá, còn chị làm công thời vụ. Những khó khăn về vật chất, những lo toan vất vả đời thường khiến họ không đủ điều kiện tổ chức lễ cưới. Mấy năm trước, trong lúc chẻ đá, anh Thông bị đá đè gãy chân. Chị Nở phải chạy vạy khắp nơi chữa chạy cho chồng. Nhưng vì không đủ tiền để mổ, gia đình đành đoạn để một mảnh xương vỡ nằm lại trong chân anh. Từ đó, anh Thông chuyển sang bán vé số dạo. Còn chị Nở lấy hạt điều về nhà bóc vỏ. Anh Thông tâm sự: “Thương nhau, hai đứa tôi chọn ngày lành dọn về ở chung chớ không có tiền tổ chức đám cưới. Cuộc sống khó khăn, nên không mong gì ngoài việc có nhau và xây dựng một mái ấm hạnh phúc”.

Ngày vui đã đến với hai cặp đôi Duy - Huyền, Thông - Nở khi êkip chương trình truyền hình Mong đợi một ngày vui của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh lần lượt thực hiện lễ cưới cho họ. Từng cặp đã được mặc trang phục cưới, rót rượu mời họ hàng, trao nhẫn và ra mắt trước bà con quan khách. Họ mang album ảnh đẹp như mơ của mình khoe với mọi người. Một đám cưới giản dị, nhưng ấm áp. Cô dâu, chú rể ôm và hôn nhau giữa những niềm vui ngập tràn. Bà con quanh xóm đã đến chung vui, động viên, một vài người còn xúc động khóc trước hạnh phúc của các cặp đôi. Bà Đặng Thị Hải (thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông) tâm sự: “Ngày đài truyền hình về quay hình thực tế gia cảnh của hai vợ chồng Thông - Nở, ai cũng mừng cho chúng nó và mong đến ngày chương trình tổ chức để đến động viên. Nghèo khó quá, nhưng hai đứa nó vẫn mơ ước sẽ tổ chức một đám cưới ra mắt bà con. Bây giờ thì vợ chồng nó đã toại nguyện, còn tôi thì mừng đến phát khóc trước hạnh phúc của tụi nhỏ”.

Không dừng lại ở đó, thông qua các vòng chơi đơn giản, thú vị như tìm hiểu về nhau, thử thách bịt mắt tìm đồ vật, vượt chướng ngại vật để tìm heo đất, chương trình Mong đợi một ngày vui còn mang đến cho các cặp đôi cơ hội để có một khoản vốn, giúp họ vượt qua được những khó khăn vật chất trước mắt. Qua ba vòng thi, anh Thông và chị Nở đã có được 21 triệu đồng để mổ chân cho anh và xây lại ngôi nhà vững chãi. Còn anh Duy và chị Huyền đã có thêm 29 triệu đồng để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân sắp tới. Hai cặp đôi ở Phú Yên tham dự chương trình đã có một ngày vui trọn vẹn trong đời mình.

Mong đợi một ngày vui là chương trình mang đậm tính nhân văn. Anh Quyền Lộc, đạo diễn chương trình cho biết: “Chương trình vẫn không ngừng tìm kiếm những cặp đôi có hoàn cảnh như thế trên khắp mọi miền đất nước để có thể chung tay, góp sức xây dựng hạnh phúc cho họ. Chúng tôi mong muốn chương trình trở thành chiếc cầu nối vun vén cho những tình yêu đôi lứa trong hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ một số vốn, tạo tiền đề mở ra một tương lai tươi sáng hơn, hướng đến đời sống hạnh phúc gia đình trọn vẹn. Ngoài ra, chương trình còn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó để động viên, tiếp sức cho các em”.

Chương trình Mong đợi một ngày vui do Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh và Công ty Vi-Phim tổ chức sản xuất, phát sóng vào 20g30 thứ hai tuần đầu tiên và tuần thứ ba hằng tháng trên kênh HTV7. Đây là chương trình được xây dựng theo kiểu game show kết hợp truyền hình thực tế với mong muốn giúp đỡ những cặp tình nhân nghèo từ 20-40 tuổi tổ chức một đám cưới với album cưới, cặp nhẫn cưới, tiệc cưới và được hỗ trợ vốn mưu sinh. Với 30 phút cho mỗi số, chương trình được cấu trúc thành hai phần với Câu chuyện cuộc đời (cuộc sống đời thường của hai nhân vật chính) và Hạnh phúc nhân đôi (cặp đôi tham gia các vòng chơi để có cơ hội được hỗ trợ vốn mưu sinh).

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek