Thứ Tư, 09/10/2024 17:19 CH
Chăm lo tết cho người nghèo
Chủ Nhật, 01/01/2012 13:52 CH

Năm hết tết đến, dẫu có bộn bề công việc, nhưng nhiều người bắt đầu tất bật với việc sửa sang, quét dọn nhà cửa. Ở vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bà con đem những bộ cồng chiêng của buôn làng ra tập dợt để đón một mùa xuân mới. Các cơ quan, hội đoàn thể đã có những hoạt động thiết thực chăm lo tết cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mọi người được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

nha-tinh-nghia120101.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc trao nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Nhiêu, xã An Hòa (huyện Tuy An) - Ảnh: K.CHI

Cuối năm, nhiều hoạt động giúp người nghèo ổn định cuộc sống để vui đón năm mới diễn ra khẩn trương hơn, tất cả vì một mùa xuân an vui, ấm áp… Nhiều hộ nghèo khi nhận quà từ tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, các cấp ngành đều ước mong năm mới thoát khỏi cảnh nghèo, có cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Nhận phần quà tình nghĩa từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với huyện Sông Hinh trao tặng, Dôn Nin, ở buôn Bá, xã Ea Bá (huyện Sông Hinh), năm nay đã 85 tuổi, run run nói: “Tôi rất cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã đến với người nghèo chúng tôi, chia sẻ giúp bà con đón tết. Phần quà này đủ để gia đình có cái để cúng tổ tiên, ông bà”. Với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tết đến trong nhà phải có vài chóe rượu. Nay HLút, buôn Bưng A (xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh) cho biết: “Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi nên việc trồng trọt và chăn nuôi rất tốt. Cách đây 2 tháng, nhà tôi đã ủ sẵn vài chóe rượu để mừng năm mới”.

Còn tại huyện Đồng Xuân, không khí đón tết rộn ràng hơn khi mấy năm nay được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước. Bây giờ, bà con dân tộc thiểu số ở các xã Xuân Lãnh, Đa Lộc, Phú Mỡ... đón tết như của người Kinh, nhà nào cũng có chóe rượu để chúc tết nhau. “Mấy bộ cồng chiêng trong làng Xí Thoại, Hà Rai (xã Xuân Lãnh)... được thanh niên đem ra đánh vào dịp tết”, anh Lê Viết Tứ, cán bộ phụ trách văn hóa - xã hội xã Xuân Lãnh cho biết.

Tết đến, xuân về, bà con nghèo có thêm phần quà nhỏ của Đảng, Nhà nước càng thấy ấm áp, nghĩa tình hơn. Chuẩn bị đón xuân mới, nhiều căn nhà tình thương, tình nghĩa được trao tặng cho người nghèo, hộ gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nơi ở, đem lại niềm hạnh phúc lớn cho họ. Khi được đích thân Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Phú Yên trao căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 60 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng do Bộ LĐ-TB-XH hỗ trợ, bà Phạm Thị Nhiêu, thôn Phú Thường, xã An Hòa (huyện Tuy An) xúc động nói: “Gia đình tôi xin cảm ơn các đoàn thể, các ngành, doanh nghiệp đã quan tâm. Tết này, gia đình tôi được ở trong ngôi nhà mới khang trang, không còn phải lo nắng mưa, lụt lội nữa rồi”.

Những hoạt động tất bật cuối năm hướng về đồng bào nghèo, chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui cho thấy các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã thực sự đi vào cuộc sống. Những hoạt động ý nghĩa này đã phần nào động viên người nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Lãng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, nói: “Chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui là hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên người nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để xóa nghèo. Với sự trợ giúp của Chính phủ, sự nỗ lực của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, ngành đang tích cự triển khai các hoạt động để giúp người nghèo đón năm mới 2012 thật đầm ấm, vui tươi. Tất cả vì một mùa xuân bình yên, trong đó người nghèo là đối tượng được quan tâm đặc biệt…”.

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
10 sự kiện nổi bật tỉnh Phú Yên năm 2011
Chủ Nhật, 01/01/2012 08:00 SA
Nỗi lo của các bà nội trợ
Thứ Bảy, 31/12/2011 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek