Thứ Năm, 10/10/2024 06:23 SA
Nhân lên những tấm lòng nhân ái
Thứ Tư, 23/11/2011 07:30 SA

Sau gần 4 năm triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực với người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Cuộc vận động đã có sức lan tỏa trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, khơi gợi lòng yêu thương tình nhân ái trong cộng đồng.

 

Co-Thu-1111123.gif

Bà Nguyễn Thị Minh Thư (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 6) trao gạo của các nhà hảo tâm cho người nghèo ở phường - Ảnh: T.VĂN

 “Mẹ sinh em ra mới được 1 tháng tuổi thì cha bỏ đi theo người đàn bà khác. Buồn tủi, uất ức cùng với những năm tháng lao lực nuôi con, khiến mẹ lâm bệnh, rồi mất”, cô sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Nguyễn Thị Thu Tuyết nhớ lại ký ức buồn trong cuộc đời mình. Suốt những năm tháng dài sau này, Tuyết lớn lên trong sự che chở yêu thương của dì ruột và sự đùm bọc của những người tốt bụng trên địa bàn phường 1 (TP Tuy Hòa). Câu chuyện buồn và những tháng ngày khốn khó của Tuyết được ông Lương Quang Hà ở phường 7 (TP Tuy Hòa) thấu hiểu và tình nguyện hỗ trợ 100.000 đồng/tháng để tiếp sức cho em đến trường. Tuyết không giấu được sự xúc động: “Nếu như không có chú Hà giúp đỡ em từ năm học lớp 6 đến bây giờ, em không thể thực hiện ước mơ được đến trường như bạn bè cùng trang lứa. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng mong mỏi của người thân trong gia đình, lòng tốt của chú Hà cũng như các cô chú ở Hội Chữ thập đỏ, ban DS-GĐ-TE của phường 1”. Nói về việc làm của mình, ông Hà nhỏ nhẹ: “Đây chỉ là sự hỗ trợ nhỏ, góp phần giúp cho cháu Tuyết có thêm điều kiện học hành để sau này trở thành một công dân tốt cho xã hội”. Ông Cao Hồng Tấn, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 1 nói rằng: Trên địa bàn phường còn nhiều hộ nghèo, bên cạnh hỗ trợ cho các gia đình đặc biệt khó khăn, các gia đình già cả neo đơn, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh nghèo, mồ côi. Hội Chữ thập đỏ phường đã phối hợp với Ban DS-GĐ-TE, các hội, đoàn thể và 4 khu phố để triển khai việc vận động các hộ gia đình khá giả trên và ngoài địa bàn giúp đỡ các em giảm bớt một phần gánh nặng trong cuộc sống dựa trên tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Chị Trương Thị Ánh Hồng, cán bộ chuyên trách công tác DS-GĐ-TE của phường vui mừng cho hay, ngoài Thu Tuyết, còn có 7 em khác cũng được nhận sự hỗ trợ 100.000 đồng/tháng để có điều kiện đến trường.

Ông Cao Hồng Tấn cho biết, không phải đợi đến khi Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, mà từ nhiều năm nay, phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện” đã phát triển trên rộng khắp địa bàn, nhân lên những nghĩa cử nhân ái trong cộng đồng. Trong thời gian qua, phong trào này đã trợ giúp tiền, gạo cho hàng chục lượt gia đình nghèo khó ở phường 1 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Không chỉ riêng phường 1, chúng tôi còn biết thêm những câu chuyện cảm động sẻ chia với người khốn khó ở phường 2, phường 6 (TP Tuy Hòa) cũng như các địa phương khác trong tỉnh thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 6 phấn khởi: “Từ nhiều năm nay, 10 hộ nghèo, già cả, neo đơn ở phường được Công ty TNHH Minh Khánh (phường 2, TP Tuy Hòa) hỗ trợ 10kg gạo/tháng. Những gia đình nghèo được nhận gạo mừng lắm, vì cuộc sống của họ vơi bớt khó khăn”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Hữu Nghiệm cho biết: Đây là năm thứ 4 kể từ khi Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bằng nỗ lực của cán bộ, hội viên, các cấp Hội đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực với người nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Cuộc vận động đã có sức lan tỏa trong cộng đồng và dần đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Trong quá trình triển khai, nhiều cơ sở Hội đã làm cầu nối gắn kết các tổ chức, cá nhân với những địa chỉ nhân đạo mang tính ổn định, bền vững. Những hình thức trợ giúp phù hợp cho những đối tượng khó khăn cũng được đưa ra như trợ cấp thường xuyên, khám, chữa bệnh, tặng quà, xây dựng nhà chữ thập đỏ, cấp học bổng hoặc trợ vốn sản xuất, hỗ trợ học nghề, tạo công ăn việc làm cho người nghèo. Từ năm 2008 đến nay, các xã phường đã lập hồ sơ, khảo sát 1.026 đối tượng để giới thiệu các tổ chức, các nhà hảo tâm, trong số này có 336 đối tượng được trợ giúp, với tổng số tiền gần 1,6 tỉ đồng, đó là chưa kể đến việc Hội xây 134 căn nhà chữ thập đỏ và trợ giúp trên 42 tỉ đồng cho trên 75 nghìn lượt hộ nghèo thông qua các phong trào tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam… do Hội tổ chức. Ông Nghiệm cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp với UBMTTQ Việt Nam, Ðoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh… để cùng chăm lo và trợ giúp các đối tượng khó khăn trong xã hội. Hội cũng sẽ chỉ đạo và thực hiện thắng lợi cuộc vận động là mục tiêu phấn đấu, hành động thiết thực của các cấp Hội Chữ thập đỏ Phú Yên trong công tác nhân đạo từ thiện, góp phần phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

 

THỦY VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek