Thứ Năm, 10/10/2024 08:15 SA
Vụ ba học sinh chết đuối ở Đồng Xuân:
Nỗi đau của người ở lại
Thứ Ba, 22/11/2011 07:30 SA

Sáng 21/11, phóng viên Báo Phú Yên đã tìm đến nhà ba học sinh bị chết đuối ngày 20/11 là Lê Đồng Tính, Tống Địch Oai và Nguyễn Nhất Duy, cùng học lớp 11A2 Trường THPT Lê Lợi, huyện Đồng Xuân. Một không khí tang thương bao trùm tại các gia đình và chòm xóm, nơi các nạn nhân còn đang tuổi đến trường.

 

day-dut111122.jpg

Thầy cô và học sinh lớp 11A2 Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) đến viếng các bạn bị nạn - Ảnh: L.HẢO

Trong số ba học sinh bị đuối nước, Lê Đồng Tính là người duy nhất biết bơi. Nhà ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, Tính là con trai thứ ba trong gia đình có bốn anh em. Thầy Lê Đồng Tiến, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du, ba của Tính buồn rầu chia sẻ: “Nghe tin cháu mất, tôi hốt hoảng chạy đến nơi xảy ra sự việc, mẹ nó ở nhà thì xỉu mấy bận. Lúc vớt được xác cháu, mọi người mới tin chứ trước đó không ai nghĩ là sự thật. Tôi như người mất hồn, chẳng còn tâm trạng nào lo liệu mọi việc, phải nhờ hàng xóm đến phụ giúp”.

Em Tống Địch Oai ở thôn Tân Phú, xã Xuân Sơn Nam là con lớn trong gia đình có hai anh em. Ông Tống Viết Thanh, ba của Oai làm phó thôn Tân Phú, mẹ là Lê Thị Kiều, cán bộ y tế xã Xuân Sơn Nam. Bà Kiều thẫn thờ nhìn quan tài của con, nói trong nước mắt: “Mới hôm qua con còn ở nhà, sao hôm nay con đã bỏ mẹ mà đi! Giờ làm sao mẹ lo cho con nữa đây?”. Tiếng khóc của người mẹ có đứa con vắn số cứ vang lên từng chặp làm cho mọi người có mặt ở đám tang không kiềm được nước mắt tiếc thương.

Trong khi đó, Nguyễn Nhất Duy (trú khu phố Long Bình, thị trấn La Hai) là con trai trong gia đình có hai anh em. Nhà Duy nghèo, ba làm bảo vệ Trường tiểu học Xuân Long, mẹ đi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh. Thường ngày, sau giờ học, Duy phải làm thêm các công việc cắt rau, trồng bí, nuôi gà… phụ giúp gia đình. Duy còn là người anh gương mẫu, là tấm gương sáng cho cô em gái nhỏ noi theo. Lúc biết tin Duy mất, cả nhà không dám báo cho mẹ mà chỉ nói rằng ông ngoại bệnh, cần về gấp. Bà Nguyễn Thị Thanh Phi, mẹ Duy về đến nhà chỉ kịp nhìn mặt con trước lúc hạ quan rồi đổ gục, ngất lịm. Nỗi đau mất con quá sức chịu đựng của người mẹ gầy gò, bà Phi không còn đủ sức đứng vững.

Trước đó, chiều 20/11, sau khi đi thăm thầy cô giáo về, một nhóm học sinh lớp 11A2 tập trung tại bãi cát sông Cái đoạn qua suối Bà Phấn thuộc khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai để sinh hoạt ngoại khóa. Khi đang chụp hình, ba bạn nữ trong nhóm bất ngờ bị trượt chân, rơi xuống vực nước sâu. Em Lê Đồng Tính biết bơi nên đã nhảy theo và đưa được ba người bạn nữ lên bờ. Trong khi đó hai em Tống Địch Oai và Nguyễn Nhất Duy chạy xuống bờ dưới, cách đó khoảng 20m để chờ vớt bạn lên. Không may gặp dòng nước chảy xiết, cát chài nên em Oai và Duy hụt chân, bị nước cuốn trôi. Thấy vậy em Lê Đồng Tính tiếp tục bơi xuôi dòng, tìm cách cứu hai bạn mình nhưng vì đuối sức nên cũng bị chết đuối cùng bạn.

Thầy Đỗ Quốc Công, chủ nhiệm lớp 11A2 cho biết: Cả ba em học sinh đều ngoan hiền, đạt học lực khá giỏi trong lớp, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Theo thầy Hoàng Xuân Lượng, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, khi nghe tin dữ, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã có mặt kịp thời để động viên, giúp đỡ gia đình các em học sinh.

L.HẢO – H.XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek