Thứ Sáu, 11/10/2024 12:23 CH
Tiếp sức cho trẻ đến trường
Thứ Ba, 08/11/2011 10:05 SA

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức nhiều đợt trao học bổng, tiếp sức cho hàng trăm trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường.

 

hoc-bong111108.jpg

Trao học bổng “Bảo Việt - An sinh giáo dục” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: K.CHI

Em Võ Thị Như Hòa, học sinh lớp 11 Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa), vừa mới được nhận học bổng của Bảo Việt nhân thọ nói: Đây là năm thứ hai em được nhận học bổng Bảo Việt - An sinh giáo dục, nhờ đó mà em có cơ hội tiếp tục cắp sách đến trường. Nhà Hòa có bảy anh chị em, bố là thương binh nên mọi công việc hằng ngày đều dồn vào đôi vai của mẹ. Mọi chi phí của gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng và một ít mía nên đời sống của cô học trò nhỏ ngày càng vất vả. Vừa học, vừa phụ gia đình lo ruộng đồng, vườn tược nhưng năm nào Hòa cũng đạt học sinh khá giỏi, là tấm gương cho nhiều bạn học noi theo. Nhận suất học bổng do Bảo Việt nhân thọ Phú Yên trao tặng, Hòa hồ hởi bảo, em sẽ dành tiền học bổng để mua dụng cụ học tập. Với nhiều người, khoản học bổng 700.000 đồng có thể là không lớn nhưng đối với gia đình Hòa thì đó lại là một khoản tiền có ý nghĩa. Bao năm nay, gia đình em luôn ở diện nghèo nhất nhì ở địa phương, cuộc sống nghèo khó, nhưng Hòa đã vượt qua khó khăn, học đều, xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

 

Em KSo Y Sáu ở buôn Ma Lưng (xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa) lần đầu nhận học bổng nên vui lắm. Y Sáu nói: Suất học bổng đã tiếp thêm cho em nghị lực, niềm tin để tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Để nhận được suất học bổng này, không chỉ riêng em Hòa, em Sáu mà rất nhiều em là học sinh nghèo vượt khó đã phấn đấu năm nào cũng giữ vững danh hiệu học sinh khá giỏi, là con ngoan trò giỏi để có cơ hội tiếp tục được như các bạn cùng trang lứa khác.

 

Giám đốc Bảo Việt nhân thọ Phú Yên Nguyễn Văn Phúc cho biết: Từ năm 2005 đến nay, quỹ học bổng “Bảo Việt - An sinh giáo dục” của Bảo Việt nhân thọ đã giúp cho hàng ngàn học sinh có cơ hội tiếp tục đến trường. Trong thời gian tới, công ty sẽ tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội đối với những trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện để các em ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

 

CHI LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek