Thứ Sáu, 11/10/2024 10:24 SA
Đường Đinh Tiên Hoàng (TP Tuy Hòa):
Dân khổ vì thi công dở dang
Thứ Ba, 08/11/2011 14:00 CH

Đường Đinh Tiên Hoàng, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa được khởi công từ tháng 7/2011, nhưng đã tạm ngừng thi công. Đất đá bị đào lên, mưa xuống, gây lầy lội làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

 

duong111108.jpg

Đường Đinh Tiên Hoàng, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa trở nên lầy lội, ảnh hưởng giao thông - Ảnh: H.NHƯ

Công trình đường Đinh Tiên Hoàng, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa có chiều dài 1,1km, nền đường rộng 16m, mặt đường 7,5m được kết cấu bê tông nhựa với kinh phí 4,7 tỉ đồng. Đặc biệt, tuyến đường này được đầu tư hiện đại với hệ thống cống thoát nước mới của thành phố, có vỉa hè thông thoáng mỗi bên 4,25m. Tuy nhiên đến nay, công trình đã bị tạm ngưng thi công. Theo nhiều người dân ở đây, tuyến đường này có lượng xe lưu thông khá đông. Không chỉ có xe của người dân trong khu vực đi lại, con đường này còn là tuyến đường chính để vận chuyển hàng hóa từ cảng cá Đông Tác đi các nơi. Hàng ngày, có rất nhiều xe tải nặng hàng chục tấn đi lại trên đường. Vì đường làm dở dang nên mặt đường trở nên lầy lội, bị ngập nước cả một đoạn dài, đục ngầu. Mặt đường bị cày xới gồ ghề, nhiều chỗ tạo thành hố sâu rất nguy hiểm. Ông Lê Tấn Lễ, một người dân có nhà ở đường Đinh Tiên Hoàng, bức xúc cho biết: “Cứ hễ trời mưa là tuyến đường này bị ngập nước, nắng lên thì bụi bay mù trời. Từ đầu mùa mưa tới nay, những hộ dân sống hai bên đường như chúng tôi gần như sống chung với lũ, chỉ cần một trận mưa nhỏ là con đường biến thành “sông”. Người lớn đi lại đã khó khăn do lầy lội, chỉ tội học sinh, phải lội nước để đến trường. Vì mặt đường bị ngập nên nhiều người đi mô tô bị té ngã. Những ngày mưa lớn, nước ngập hơn nửa xe”.

 

Không chỉ giao thông qua lại tuyến đường bị ảnh hưởng mà môi trường sống của người dân hai bên đường Đinh Tiên Hoàng cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Theo bà Nguyễn Thị Lài, một hộ dân ở cạnh đường, vì nước ngập lâu ngày nên môi trường ở đây rất bẩn, nhất là muỗi sinh trưởng rất nhiều; chất thải từ chợ, từ các hộ dân đọng lại, bốc mùi xú uế. Trời mưa liên tục thế này, rất dễ xảy ra dịch bệnh nếu như tình trạng đường bị ngập úng cứ tiếp tục kéo dài.

 

Giải thích về vấn đề tuyến đường Đinh Tiên Hoàng thi công dở dang, ông Hoàng Văn Hải, Trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa cho biết: “Đường Đinh Tiên Hoàng là công trình vừa được triển khai thi công vừa tiến hành giải phóng mặt bằng. Đến nay, tuyến đường đã thực hiện được khoảng 40% nhưng phải tạm dừng lại vì mặt bằng hai bên đường vẫn chưa được bàn giao. Ngay khi giải quyết xong vấn đề mặt bằng, chúng tôi sẽ tiếp tục thi công, nhanh chóng hoàn thành công trình, phục vụ việc đi lại cho nhân dân”. Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Quốc Trí, Phó chủ tịch UBND phường Phú Đông cho biết, hiện UBND phường đã thống kê xong danh sách các hộ dân được đền bù giải phóng mặt bằng và gởi lên cấp trên nên việc bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công sẽ sớm được thực hiện.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek