Thứ Sáu, 11/10/2024 10:23 SA
Chợ “nhào” ra đường
Thứ Ba, 08/11/2011 10:05 SA

Gần đây, tại cửa chợ xổm phường 6, TP Tuy Hòa tình trạng nhiều người tụ tập bày bán hàng hóa với đủ các loại từ hoa, quả đến thịt, cá,… ra giữa lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông qua đây.

 

Chợ xổm phường 6, TP Tuy Hòa nằm sát ngã tư đường Trần Hưng Đạo và Lê Duẩn, đoạn đường có độ dốc lớn, gần với trạm dừng đỗ xe buýt và là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Mỗi buổi sáng, ngoài họp ở khu vực phía trong chợ, nhiều người đã ngang nhiên bày bán hàng hóa ra ngay dưới lòng đường. Người gởi xe ngay trên lề đường, người tiện thể dừng xe dọc đường để mua hàng gây mất trật tự cả một khu vực. Anh Ngô Quang Duy, phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: “Cứ mỗi sáng đi qua đoạn đường này là tôi rất lo lắng. Chợ họp lấn ra gần như giữa đường, mình muốn đi phải lấn sang làn đường bên kia. Đây lại nằm ngay khúc cua của ngã tư, lỡ mà có xe ngược chiều thì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Cứ như thế này thì thật nguy hiểm, lại mất mỹ quan đô thị”.

 

Ngày bình thường đã vậy, vào những ngày nghỉ, ngày lễ, tình trạng trên càng lộn xộn hơn. Xe cộ dựng ngổn ngang dưới đường, hàng hóa mặc sức bày bán. Cả người mua và người bán đều không quan tâm đến sự an nguy của mình khi họ đang đứng ở giữa đường, có nhiều xe cộ qua lại. Và gần như khi qua khu vực này, xe phải tự tránh người.

 

Không chỉ dừng lại ở việc gây ách tắc giao thông, sau những buổi họp chợ giữa đường những người buôn bán còn để lại một lượng rác lớn trên đường, bốc mùi hôi thối. Theo nhiều người dân ở đây, từ khi chợ lấn ra đường, tình trạng ô nhiễm do chợ gây ra càng lớn, đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp để nhanh chóng giải quyết tình trạng trên, trả lại mỹ quan cho đô thị.

 

HƯỚNG DƯƠNG

Tình trạng lộn xộn trước cổng chợ xổm phường 6, TP Tuy Hòa - Ảnh: HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek