Thứ Năm, 03/10/2024 11:28 SA
Ý nghĩa thiết thực từ một hội thi
Thứ Tư, 19/10/2011 15:00 CH

Hội thi Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” đã thu hút sự tham gia và cổ vũ của đông đảo đoàn viên thanh niên Công an tỉnh, bởi không chỉ tính hấp dẫn ở mỗi phần thi mà hơn thế là ý nghĩa thiết thực từ hội thi này.

hoi-thi2111019.jpg

Tiểu phẩm “Công an về bản” của Đội Phòng An ninh xã hội - Ảnh: H.THÀNH

Sáu đội thi xuất sắc đại diện cho các khối An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân, Xây dựng lực lượng - Trực thuộc - Hậu cần và khối Công an các huyện, thị xã, thành phố đã được chọn vào vòng thi chung khảo, diễn ra sáng ngày 11/10. Bên cạnh những phần tự giới thiệu ấn tượng, những phản ứng nhanh trong phần thi kiến thức kết hợp với những tiểu phẩm vui trên sân khấu đã thực sự lôi cuốn người xem. Tuy không phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng sự chuẩn bị chu đáo cùng với lối diễn xuất thuần thục đã góp phần chuyển tải những nội dung bổ ích của hội thi đến với người xem.

Đại tá Nguyễn Bá Nhiên, Phó giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Với nội dung tuyên truyền các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Công an tỉnh và của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên. Từ đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Tiếp tục nâng cao một bước về việc chấp hành, thực hiện nghiêm túc quy trình công tác, rèn luyện tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy và xây dựng nếp sống văn hóa, nhất là văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên.

Qua bốn phần thi: Tự giới thiệu, kiến thức, với chủ đề “Tuổi trẻ Công an nhân dân vững tin theo Đảng”; thuyết trình với chủ đề “Tuổi trẻ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh” và tiểu phẩm với chủ đề “Tuổi trẻ CAND xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, các đội đã chuyển tới người xem nhiều thông điệp đầy ý nghĩa.

Ở phần thi đầu tiên, bằng hình thức sáng tạo, hấp dẫn, các đội thi đã giới thiệu khái quát về đơn vị mình, khẳng định tình cảm và ý chí quyết tâm phấn đấu theo lý tưởng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Phần thi thứ hai, các đội phải trải qua hai vòng thi là trắc nghiệm và trả lời câu hỏi xoay quanh các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Phần thi thứ ba được tổ chức qua hình thức thuyết trình. Với nội dung xoay quanh Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” đã được các đội trình bày khá lôi cuốn, hấp dẫn với những việc làm thiết thực, cụ thể, tác động mạnh mẽ đến người xem. Bằng những tiểu phẩm sinh động, có thể nói phần thi cuối cùng đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng người xem. Các tiểu phẩm đã thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau dưới sự diễn xuất, nhập vai xuất sắc của những diễn viên là cán bộ chiến sĩ công an. Nhiều tình huống được đưa ra đã góp phần khắc họa đậm nét hình ảnh người chiến sĩ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Đó là hình ảnh người Cảnh sát khu vực tận tụy với công việc trong tiểu phẩm “Đêm trắng” của Đội Xây dựng lực lượng; là người chiến sĩ an ninh ngày đêm gắn bó với buôn làng trong tiểu phẩm “Công an về bản” của Đội Phòng An ninh xã hội; là một hình ảnh đẹp trong văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ công an trong tiểu phẩm “Hiểu lầm” của Đội Công an huyện Phú Hòa. Tuy không thể hiện một cách trọn vẹn song người xem vẫn có thể hình dung phần nào những hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

 

Kết thúc hội thi, giải nhất được trao cho Chi đoàn Công an huyện Phú Hòa; các đội có phần thi thuyết trình hay nhất, tiểu phẩm xuất sắc nhất và phần thi tự giới thiệu ấn tượng nhất cũng đã được Ban tổ chức trao giải.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek