Thứ Năm, 03/10/2024 11:34 SA
Phụ nữ Công an Phú Yên:
Học tập và làm theo gương Bác
Thứ Tư, 19/10/2011 09:00 SA

Là những nữ chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, trong những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh không chỉ nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn tích cực tham gia các phong trào của phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2006-2011 và góp phần vào thành tích chung của lực lượng công an tỉnh nhà.

PN-CA111019.jpg

Phụ nữ Công an tỉnh thăm, tặng quà cho chị Đỗ Thị Hòa, nguyên cán bộ Đại đội An ninh vũ trang tỉnh - Ảnh: K.PHượNG

Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ qua, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng giấy khen; 2 năm liên tiếp (2009-2010) được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen; 1 tập thể và 1 cá nhân được Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND tặng bằng khen; 7 tập thể và 8 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Một trong những nét nổi bật của phong trào phụ nữ Công an tỉnh là phong trào luôn gắn liền với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, điển hình như phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc (ANTQ); xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Ngay sau khi phát động, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hội viên dưới nhiều hình thức phong phú, như: tổ chức hội thi “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, với chủ đề “Văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ công an với nhân dân”; tọa đàm “Bác Hồ với phụ nữ”, “Nghĩ về Bác lòng con trong sáng hơn” và chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”… Những buổi sinh hoạt chính trị bổ ích này đã giúp cho hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của chị em, từ đó tạo động lực để chị em tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; năng động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần tích cực xây dựng lực lượng Công an Phú Yên cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Trên từng lĩnh vực công tác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phụ nữ Công an tỉnh đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều hội viên đã suy nghĩ, mạnh dạn đề xuất những vấn đề có tính sáng tạo áp dụng vào công tác chiến đấu và phục vụ chiến đấu, tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học. Ban Công tác phụ nữ đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Xây dựng đội ngũ trí thức nữ Công an Phú Yên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước”. Đối với hoạt động phong trào phụ nữ, nhiều mô hình, phần việc phụ nữ đã được các cấp Hội xây dựng và triển khai có hiệu quả, như: “Cấp chứng minh nhân dân tại cơ sở cho đồng bào trong dự án cứu trợ và phục hồi sau thiên tai” của Hội Phụ nữ cơ sở khối Cảnh sát nhân dân 2; “Theo dõi, thống kê số liệu và tình hình giải quyết các vụ án phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh Phú Yên” của Hội Phụ nữ cơ sở Văn phòng; “Chương trình buồng máy vi tính tra cứu cung cấp thông tin tội phạm” của Hội Phụ nữ khối Trực thuộc; “Bếp ăn phụ nữ” của Hội Phụ nữ phòng Hậu cần - Kỹ thuật …

 

Phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ, động viên mỗi nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh không ngừng “rèn đức, luyện tài”, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân. Trong quá trình thực hiện phong trào thi đua, nhiều cách làm hay, nhiều sáng kiến cải tiến đã được cán bộ, hội viên phụ nữ công an tỉnh áp dụng mang lại hiệu quả cao. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính với khẩu hiệu: “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, nhiều Hội Phụ nữ cơ sở tham gia tiếp dân ngày thứ bảy và chủ nhật; nhiều chị em đăng ký làm việc vào ngày nghỉ với tinh thần sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vì nhân dân phục vụ. Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ Công an Phú Yên cũng đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua tổng kết 5 năm thực hiện phong trào (2007-2011), tỉ lệ hội viên nữ có trình độ đại học đã tăng từ 36% lên hơn 41%; 100% hội viên đều sử dụng thành thạo máy vi tính văn phòng. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm: 6-8% hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 60% hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và một chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn ngành.

 

Cùng với nỗ lực trong công tác chuyên môn, phụ nữ Công an tỉnh còn tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện. Trong nhiệm kỳ qua, chị em đã đóng góp trên 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa; tổ chức thăm và tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Xây dựng gia đình hạnh phúc cũng là một nội dung lớn trong phong trào thi đua của phụ nữ Công an Phú Yên. Do đặc thù công tác, thời gian dành cho việc chăm sóc gia đình không được nhiều nhưng các chị đã chủ động sắp xếp thời gian, cố gắng để vừa hoàn thành tốt công tác chuyên môn, vừa làm tốt thiên chức người mẹ, người vợ trong gia đình, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 

Phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc” đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, nâng cao hiệu quả công tác và ý thức trách nhiệm với công việc. Sau 5 năm thực hiện, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, Phụ nữ Công an Phú Yên đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người nữ chiến sĩ Công an nhân dân có bản lĩnh chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức tốt, nhân hậu, có tri thức, năng động sáng tạo, có nếp sống văn hóa, hết lòng vì nhân dân phục vụ, xứng đáng với truyền thống vẻ vang và những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

 

 

Trung tá LÊ THỊ HỒNG

Trưởng ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek