Thứ Năm, 03/10/2024 11:30 SA
Học Bác, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, 19/10/2011 11:00 SA

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hơn 4 năm qua, nhiều mô hình, hoạt động làm theo gương Bác như “Hũ gạo tình thương”, “Ống tre tiết kiệm” của Hội LHPN xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa) đã khơi gợi tình yêu thương, sự sẻ chia trong đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ nơi đây.

 

PN-Suoi-Trai111019.jpg

Phụ nữ xã Suối Trai hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương” - Ảnh: T.L.KHA

Toàn xã Suối Trai có gần 600 cán bộ, hội viên phụ nữ, trong đó phụ nữ người dân tộc thiểu số chiếm 90%. Ðiều kiện canh tác nương rẫy không ổn định nên đời sống của chị em còn nhiều khó khăn. “Từ khi triển khai Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Hội LHPN xã xác định học gương Bác là phải đi đôi với việc làm. Xuất phát từ tình hình thực tế địa phương, cũng như từ sự chỉ đạo của Hội Phụ nữ cấp trên, Hội LHPN xã đã triển khai mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Ống tre tiết kiệm”. Đây là hai trong nhiều mô hình thiết thực mà Hội LHPN xã đã triển khai thực hiện, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” khơi gợi tình yêu thương, sự sẻ chia trong các tầng lớp phụ nữ trong xã nên được đông đảo chị em hưởng ứng”, Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Trai Bùi Thị Hương cho hay. Đến nay, 4/4 chi hội ở xã đã tiết kiệm được 983kg gạo. Từ số gạo này, các chi hội đã trợ giúp cho 15 chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tiết kiệm được trên 6 triệu đồng để mua sách vở cho con em mình đến trường. Chị Bùi Thị Hương, tâm sự: “Tuy số gạo và số tiền tiết kiệm của chị em ở Suối Trai tích góp không nhiều, nhưng với một xã miền núi còn nhiều khó khăn thì đây quả là một điều đáng quý”.

 

Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa Phạm Thị Vinh nói: “Ngoài hai mô hình trên, Hội LHPN xã Suối Trai còn phát động phong trào vận động gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng trong nhà, để tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của Người, đồng thời nhắc nhở bản thân và các thành viên trong gia đình luôn phấn đấu học tập, làm theo gương Bác. Phần đông chị em đều ý thức việc treo ảnh Bác Hồ mang một ý nghĩa cao cả”. Hiện tại, toàn xã có 408 hộ tham gia thực hiện mô hình này. Song song với các hoạt động trên, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng đã được các chi hội lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ định kỳ. Hội đã tuyên truyền cho trên 2.300 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ, đồng thời chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh - chân dung một con người” để giúp hội viên, phụ nữ hiểu thêm về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu như: mí Hoan (chi hội trưởng phụ nữ buôn Hoàn Thành) và chị Bùi Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Trai….

 

 HẢI NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek