Thứ Tư, 02/10/2024 17:23 CH
Công đoàn Công ty cổ phần Điện máy Phú Long:
Hài hòa lợi ích tập thể và người lao động
Thứ Năm, 02/06/2011 08:00 SA

Là doanh nghiệp cổ phần hóa đầu tiên của tỉnh Phú Yên, Công ty cổ phần Ðiện máy Phú Long gặp không ít khó khăn khi chuyển đổi cơ chế kinh doanh. Trong bối cảnh đó, tổ chức Công đoàn ở đây đã đồng hành với người lao động, giải quyết hài hòa lợi ích của người lao động và lợi ích chung.

 

tram-dien-ap110602.gif

Công ty cổ phần Điện máy Phú Long bàn giao trạm biến áp 22KV10,4 cho Nhà máy thuốc tiêm thuộc Công ty PYMEPHARCO - Ảnh:N.HÂN

 

Dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động TP Tuy Hòa, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Điện máy Phú Long (Công ty Phú Long) đã nỗ lực kiện toàn bộ máy tổ chức, vạch ra chương trình hành động thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. BCH Công đoàn đã tập hợp ý kiến của người lao động, kiến nghị với ban giám đốc những vấn đề chưa thỏa đáng làm công nhân bức xúc, xây dựng quy chế làm việc, tham mưu lãnh đạo công ty thành lập quỹ thi đua khen thưởng và quy chế thưởng phạt. Được khích lệ, người lao động công ty hăng hái làm việc. Đến nay, 12/37 công nhân của công ty được đóng bảo hiểm xã hội, 100% công nhân được đóng bảo hiểm y tế và thực hiện đầy đủ bảo hiểm tai nạn con người. Chế độ phụ cấp cho cán bộ, công nhân làm công trình, đi công tác ngoài tỉnh, ốm đau thai sản… đều được thực hiện theo đúng quy định. Ngoài ra, công đoàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi giải trí cho tập thể nhân các ngày nghỉ lễ, tạo không khí vui tươi phấn khởi, góp phần tái tạo sức lao động, nâng cao năng suất làm việc. Công đoàn cũng đã phát động phong trào thi đua “lao động giỏi”, vận động chị em hưởng ứng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 5 tháng đầu năm 2011, giá trị làm lợi, tiết kiệm của công đoàn công ty là 50 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Hữu Thuyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Phú Long cho biết: “Đặc thù công việc của công nhân ở đây là làm việc di chuyển theo từng công trình. Đây là một khó khăn, nhưng tất cả công nhân đều tích cực tham gia các hoạt động tập trung. Bí quyết thành công của công ty chúng tôi là thưởng phạt phân minh, động viên kịp thời và đảm bảo quyền lợi của người lao động”.

 

Bên cạnh quyền lợi về vật chất, BCH công đoàn còn thường xuyên kiến nghị ban giám đốc công ty tạo điều kiện nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân, đảm bảo môi trường lao động an toàn trong sản xuất kinh doanh. Thu nhập bình quân của mỗi lao động hiện nay là 1,9 triệu đồng, cao nhất là trên 4 triệu đồng/tháng. Ông Dương Bình Nhân, Giám đốc Công ty Phú Long, khẳng định: “Từ khi có tổ chức Công đoàn, hoạt động kinh doanh của công ty có nhiều thuận lợi hơn. Năng suất lao động được nâng cao, tạo uy tín với đối tác. Công ty cũng đã thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi cho người lao động, không để xảy ra tranh chấp”. Anh Chu Thành Nguyên, người làm việc khá lâu ở công ty, nói: “Từ khi có tổ chức Công đoàn, chúng tôi được quan tâm nhiều hơn từ đời sống vật chất đến tinh thần. Cứ mỗi chiều tan giờ làm việc, anh em rủ nhau đánh bóng chuyền, tạo không khí vui vẻ sau một ngày làm việc vất vả”.

 

Qua hơn 10 năm thành lập, Công ty Phú Long ngày càng lớn mạnh, đội ngũ công nhân lao động không ngừng trưởng thành, trình độ nghiệp vụ từng bước được nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất kinh doanh với nhiều công trình xây lắp điện đạt chất lượng cao. Công đoàn cơ sở công ty được Liên đoàn Lao động TP Tuy Hòa công nhận là một trong những công đoàn ngoài quốc doanh vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek